Công nghệ mới của LG sẽ giúp màn hình cảm ứng laptop mỏng hơn 25% và nhẹ hơn 35% so với các loại màn hình truyền thống.

{keywords}
Công nghệ màn hình của LG G4 sẽ xuất hiện trên màn hình laptop.

Một loại màn hình cảm ứng mới được trang bị công nghệ Advanced In-Cell Touch (AIT) dành cho laptop sẽ được LG Display bán ra vào cuối năm nay.

Màn hình công nghệ AIT là loại màn hình mà các cảm biến cảm ứng được tích hợp sẵn vào màn hình LCD.

Công nghệ cảm ứng AIT đã được LG sử dụng trên những chiếc điện thoại cao cấp của hãng như LG G4, song đây là lần đầu tiên công nghệ này xuất hiện trên màn hình máy tính.

Theo LG Display, công nghệ AIT sẽ giúp cho màn hình cảm ứng của chiếc laptop tương lai mỏng hơn tới 25% và nhẹ hơn tới 35% so với các loại màn hình truyền thống.

Sự rút gọn này cũng giúp cho các màn hình ít phản chiếu ánh sáng hơn từ đó, giúp cho màn hình công nghệ mới sáng và rõ ràng hơn, theo tuyên bố của LG.

LG Display cũng cho biết, công ty dự kiến sẽ cho ra mắt nhiều kích thước màn hình khác nhau. Đồng thời, các phiên bản tương thích với bút cảm ứng cũng sẽ sớm lên kệ.

Phó chủ tịch LG Display và Giám đốc nhóm Phát triển IT/Mobile cho biết: “Công nghệ AIT là giải pháp tốt nhất và tối ưu nhất để đón đầu thị trường laptop màn hình cảm ứng với độ nhạy cao và cho phép các thiết kế mỏng và nhẹ hơn”.

Theo thống kê thị trường của IDC, 10% thị phần máy tính xách tay vào năm 2014 được trang bị màn hình cảm ứng. Thị trường này được kỳ vọng sẽ tăng trưởng 20% vào năm 2016 và 3-% vào năm 2019.

Hà Phương (Theo PhoneArena/LGDisplay)