Trợ lý ảo Siri của Apple bất ngờ nhấc máy gọi cho cảnh sát khi được yêu cầu sạc đầy 100% pin cho iPhone (charge my phone 100 percent).

{keywords}
Trợ lý ảo Siri trên iPhone.

Trợ lý ảo Siri trên iOS có thể có nhiều chức năng hữu ích, giúp bạn làm được nhiều việc mà không cần đụng tay - chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp nó cũng rất hài hước và gây ra cả những rắc rối, như trường hợp dưới đây.

Theo trang Theverge, khi họ thử ra lệnh cho Siri, yêu cầu sạc đầy pin cho chiếc iPhone của mình (nguyên văn câu lệnh bằng tiếng Anh: charge my phone 100 percent), trợ lý ảo này ngay lập tức nhấc máy gọi cho dịch vụ khẩn cấp (emergency service) mà ở đây là cảnh sát. Siri chỉ cho người dùng 5 giây để hủy bỏ cuộc gọi.

Hiện chưa rõ lý do vì sao "cô nàng" Siri lại đi gọi cảnh sát trong một trường hợp thông thường như vậy. Đây có thể là một lỗi trên iOS, nhưng theo Theverge, cũng có khả năng nó được thiết kế có chủ đích nhằm giúp chủ nhân iPhone âm thầm gọi điện báo cảnh sát khi họ cần sự trợ giúp khẩn cấp (như khi bị cướp đột nhập vào nhà và khống chế).

Trường hợp thứ hai nghe qua khá phi thực tế, tuy nhiên, cách đây chưa lâu, một phụ nữ tại Florida (Mỹ) cũng đã từng nhờ đến smartphone để bí mật báo cảnh sát đến giải cứu cô, vốn lúc này đang bị bạn trai giam giữ. Bằng cách thuyết phục kẻ khống chế mình cho dùng smartphone để đặt pizza từ ứng dụng Pizza Hut, cô gái đã khéo léo lồng vào yêu cầu đặt bánh thông thường một thông điệp đề nghị nhân viên cửa hàng gọi 911 (số điện thoại khẩn cấp tại Mỹ) giúp đỡ. Cô gái sau đó đã được giải cứu, thoát khỏi lưỡi dao của người bạn trai.

Trong trường hợp của Siri, Apple không có bất kỳ thông báo chính thức nào liên quan tới câu lệnh trên. Còn theo một số người dùng khác, việc Siri gọi cho cảnh sát đơn giản chỉ là bởi nó đang cố thực hiện câu lệnh gọi điện, với số điện thoại gọi đến là con số đằng sau chữ "phone". Bằng chứng là khi ra lệnh: "Siri, charge my phone 911 percent", trợ lý này cũng thực hiện ngay cuộc gọi cho 911; trong khi nếu bạn yêu cầu số phần trăm khác (ví dụ như "Siri, charge my phone 560 percent"), trợ lý này đơn giản sẽ chỉ gọi đến số 560.

Với người dùng, họ được khuyên không nên lạm dụng tính năng "lạ" này của Siri, bởi gọi điện cho cảnh sát chỉ để "trêu đùa" rõ ràng sẽ khiến bạn rất dễ gặp rắc rối và cảnh sát có thể sẽ bất ngờ gõ cửa nhà bạn để "hỏi thăm".

Theo ICTNews/TheVerge