Microsoft vừa giới thiệu ứng dụng email mới của mình có tên gọi là Send, có thể giúp làm giảm thời gian chúng ta nhận và trả lời thư điện tử trên smartphone.

{keywords}

Khác với nhiều dịch vụ email khác, Send giống với một ứng dụng nhắn tin nhiều hơn với việc cắt bỏ các chi tiết thừa thãi để giúp người dùng nhanh chóng nhận được nội dung gửi đến.

Giao diện của Send khá giống với một ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger hay Skype, chỉ có điều là các tin nhắn này chính là những email mà bạn có thể xem lại sau này trong Outlook. Các email đã được cắt bỏ tiêu đề và tối giản để chỉ hiển thị các nội dung bên trong. Do đó việc nhận và trả lời email sẽ giống như việc bạn chat trên các ứng dụng nhắn tin, rất nhanh chóng và tiện lợi.

Ứng dụng email Send cũng đồng bộ với tài khoản Microsoft của bạn để lấy các dữ liệu bao gồm những email trước đây, địa chỉ liên lạc. Send cũng có một tính năng thông minh đó là trả lời nhanh các email bằng những mẫu thư đã được soạn trước, giống như tin nhắn.

Trong khi các dịch vụ email khác cố gắng cải thiện giao diện và cung cấp cho người dùng thêm nhiều tiện ích mới, khả năng quản lý tốt hơn. Thì Microsoft lại đi ngược lại với một ứng dụng email tối giản nhất có thể. Đó cũng là một ý tưởng rất thú vị, khi mà cuộc sống của chúng ta ngày càng bận rộn và việc giải quyết, trả lời các email chiếm khá nhiều thời gian trong công việc.

Tuy nhiên hiện tại người dùng cá nhân chưa được sử dụng ứng dụng này, Microsoft mới chỉ cung cấp ứng dụng này cho các doanh nghiệp và trường học. Bạn sẽ cần có tài khoản Office 365 của công ty hoặc trường học để có thể sử dụng. Bên cạnh đó ứng dụng cũng mới chỉ có phiên bản trên iOS. Microsoft cho biết sẽ mở rộng ứng dụng này cho nhiều người sử dụng hơn nữa trong tương lai.

Theo Trí thức trẻ/ Techcrunch