- Chiều nay (31/8/2015), Bộ TT&TT đã công bố quyết định bổ nhiệm 2 phó Tổng biên tập cho báo điện tử VietNamNet.

Cụ thể, theo Quyết định số 1459 và Quyết định số 1462 do Bộ trưởng Bộ TT&TT ký ngày 31/8/2015, bà Hoàng Thị Bảo Hương, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính và ông Lê Thế Vinh, Trưởng ban Xã hội - Thời sự đã được bổ nhiệm làm Phó Tổng biên tập mới của báo. Cả hai quyết định đều có hiệu lực kể từ ngày ký.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn trao quyết định bổ nhiệm Phó TBT cho bà Hoàng Thị Bảo Hương.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn (trái) trao quyết định bổ nhiệm Phó TBT cho ông Lê Thế Vinh. 

Tổng biên tập Phạm Anh Tuấn đã gọi đây là một "giờ phút lịch sử của Báo", mang đến một "sinh khí mới" khi lần đầu tiên, VietNamNet có hai phó Tổng biên tập.

"Từ công việc chuyên môn lên lãnh đạo đòi hỏi phải hoàn thiện, bổ sung nhiều phương diện, nhưng tôi tin tưởng sức trẻ và chuyên môn tốt sẽ giúp hai phó Tổng biên tập hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ", ông Phạm Anh Tuấn chia sẻ.

Phát biểu tại lễ bổ nhiệm, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn khẳng định hôm nay là một ngày vui của Báo VietNamNet. Hai cán bộ được bổ nhiệm đợt này đều còn trẻ, có năng lực và chuyên môn. "Chưa bao giờ lực lượng lãnh đạo của Báo hùng hậu như hiện nay", Thứ trưởng đánh giá.

Trong Giải Báo chí quốc gia 2014, báo VietNamNet là một trong những cơ quan báo chí nhận được nhiều giải thưởng, điều này cho thấy sự trưởng thành và phát triển vững chãi của VietNamNet trong suốt những năm qua, Thứ trưởng ghi nhận. "Hy vọng rằng hai phó Tổng biên tập mới sẽ phát huy được sức trẻ, năng lực của mình để góp phần đưa báo phát triển lên một tầm mới xứng đáng, với một đặc thù và bản sắc riêng mà không báo nào có". 

{keywords}
Từ phải qua: TBT báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn, Phó TBT báo VietNamNet Lê Thế Vinh, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, Phó TBT báo VietNamNet Hoàng Thị Bảo Hương, Cục phó Cục Thông tin Đối ngoại Bộ Thông tin và Truyền thông, nguyên TBT báo VietNamNet Bùi Sỹ Hoa. 

Thứ trưởng cũng cho biết tới đây, vào ngày 30/10, Bộ TT&TT sẽ phải báo cáo việc thực hiện Quy hoạch Báo chí lên Thủ tướng Chính phủ. Do đó, sau ngày 2/9, Bộ sẽ làm việc cùng một số cơ quan chủ quản để sắp xếp lại các cơ quan báo chí theo định hướng đã được Bộ Chính trị duyệt. Đồng thời, Theo dự kiến Luật Báo chí sẽ được đưa ra Quốc hội thảo luận vào tháng 10 tới, cố gắng để ban hành vào đầu năm 2016. "Đây sẽ là hai tấm thẻ lớn nhất để Báo VietNamNet hoạt động và phát triển", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ trao quyết định, hai tân Phó Tổng biên tập đã cám ơn sự quan tâm, tín nhiệm và tin tưởng của lãnh đạo Bộ khi giao phó trọng trách của báo. Nhận thức rõ đây là niềm vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề, ông Lê Thế Vinh và bà Hoàng Thị Bảo Hương đều cam kết sẽ cống hiến hết sức mình, làm tốt nhiệm vụ, đưa tờ báo ngày càng phát triển.

T.Cầm -  Ảnh: Lê Anh Dũng