Theo thông tin từ Hàn Quốc, LG sẽ tung ra phiên bản đặc biệt G4 Note/Pro vào trung tuần tháng 10, với nhiều cấu hình phần cứng và đặc điểm tương đồng với LG G4. 

Trước đó, các quan chức của LG từng nhiều lần xác nhận rằng hãng đã sẵn sàng để tung ra một smartphone cao cấp mới, và mới tuần trước thôi, LG còn nói thêm rằng thiết bị này sẽ được công bố "trong Q4/2015", ngay trước mùa mua sắm cuối năm.

{keywords}

Thời điểm 10/10 được nhận định là có độ hợp lý cao, bởi Quý 4 bắt đầu từ ngày 1/10. Hơn nữa, cũng là hợp lý khi LG công bố mẫu phablet đầu bảng của mình 1-2 tháng trước khi mùa shopping tháng 12 bắt đầu.

Tuy nhiên, những ai kỳ vọng G4 Pro/Note sẽ có sự lột xác về thiết kế, hoặc chí ít là về chất liệu, so với G4 sẽ phải hồi hộp chờ đợi. Nhiều nguồn tin cho hay con dế này vẫn chế tác bằng chất liệu nhựa plastic quen thuộc, bù lại pin vẫn có thể tháo rời, các nút âm lượng và power được bố trí ở mặt sau - một phong cách thiết kế đặc trưng cho G4. Màn hình của nó cũng có độ phân giải QHD 1440 x 2560p. Thế nhưng bức ảnh được cho là rò rỉ mới nhất của G4 Pro Note lại để lộ khung máy bằng kim loại và tấm ốp lưng có thể tháo rời.

So với G4, G4 Note sẽ có một số cải tiến như camera kép để tạo hiệu ứng chiều sâu cho ảnh chụp. LG G4 được đánh giá là một trong những smartphone có camera chính chụp hình đẹp nhất hiện hành, nên bất cứ cải tiến nào ở lĩnh vực này cũng sẽ nhận được sự hưởng ứng từ phía người dùng.

Hiện tại, chưa có thông tin về chipset sẽ được sử dụng. Với G4, LG từng lựa chọn chipset 6 lõi Snapdragon 808 của Qualcomm, nhưng vài nguồn tin khẳng định G4 Pro sẽ trang bị chipset mạnh hơn. Do Q4/2015 là quá sớm để có thể chipset Snapdragon 820 kịp xuất hiện nên nhiều khả năng, mẫu phablet sắp ra mắt của LG sẽ chỉ dừng lại ở Snapdragon 810 mà thôi.

Trong một diễn biến khác, trang @evleaks lại đăng tải một bức ảnh được cho là của G4 Pro/Note với tên mã V10 ở mặt lưng. Thiết bị này cũng sở hữu màn hình 5.7 inch QHD giống G4, nhưng vi xử lý chỉ là Snapdragon 808. Các tính năng khác bao gồm máy quét vân tay, camera mặt trước 5MP, camera mặt sau 16MP, RAM 3GB, bộ nhớ trong 64GB và khe cắm thẻ nhớ.

Điều thú vị là V10 còn sở hữu một màn hình thứ hai, được bố trí trên đầu điện thoại, ngay trên màn hình chính và phía dưới lỗ loa, bên phải camera mặt trước. Màn hình phụ này khiến người ta gợi nhớ đến Samsung Continuum, một smartphone từng ra mắt từ năm 2010 (dù màn hình phụ của Continuum nằm ở đáy thiết bị).

Thời điểm ra mắt của V10, theo @evleaks cũng khá trùng khớp với G4 Note/Pro (tháng 10). Hiện chưa có thông tin về giá, nhưng trang này tin rằng sẽ không rẻ.

Vậy G4 Note/Pro sẽ dùng chipset 808 hay 810? Có thiết kế khung kim loại hay chỉ là khung nhựa quen thuộc? Và liệu nó có thể sở hữu màn hình phụ hay không? Tất cả những câu hỏi này sẽ chỉ có thể giải đáp vào sự kiện 10/10 tới đây mà thôi.

T.C