Cục PTTH & Thông tin điện tử vừa ra quyết định xử phạt 5 trang thông tin điện tử tổng hợp soha.vn, baomoi.com, thethaovanhoa.vn, dailo.vn và moitruong.com.vn vì nhiều vi phạm khác nhau, với tổng mức phạt là 67,5 triệu đồng.

{keywords}
Trang chủ Baomoi.com 

Cụ thể, theo Quyết định số 158 do Cục trưởng Hoàng Vĩnh Bảo ký ngày 10/9/2015, Công ty cổ phần công nghệ EPI bị xử phạt 15 triệu đồng do đã "quảng cáo trên trang baomoi.com trò chơi điện tử G2 mà không có xác nhận hoàn thành thủ tục thông báo. Hành vi này được quy định xử phạt tại Điểm e, Khoản 2, Điều 68 Nghị định 174 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trong khi đó, theo Quyết định số 156 ký ngày 9/9/2015, Công ty Cổ phần VCCorp bị phát hiện đã cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử tổng hợp soha.vn không đúng với nội dung được quy định trong giấy phép; không trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức. Hành vi này được quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 64 Nghị định 174 và phải chịu mức phạt 20 triệu đồng.

Tương tự, với 2 hành vi thực hiện không đúng nội dung quy định trong Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp và không trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin chính thức, trang dailo.vn của Tạp chí Vận tải ô tô bị phạt tổng cộng 15 triệu đồng

Hai trang khác cũng bị xử phạt trong đợt này là thethaovanhoa.vn và moitruong.com.vn. Trong đó, thethaovanhoa.vn bị xử phạt 7,5 triệu đồng do thực hiện không đúng nội dung quy định trong giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Riêng Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển Công nghệ mới Gamma  bị phạt 10 triệu đồng do sử dụng Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp moitruong.com.vn đã hết hạn, Quyết định số 160, ký ngày 10/9/2015 nêu rõ.

T.C

Tin liên quan