Diễn đàn Toàn cầu Boston (BGF) vừa công bố sẽ xây dựng Bộ Quy tắc đạo đức về Hòa bình và an ninh mạng (CECC), với sự hỗ trợ tư vấn từ chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực an ninh và nguy cơ mạng - ông Jeremy Samide.

{keywords}

Jeremy Samide

Ông Samide là thành viên của Mạng lưới các nhà lãnh đạo trẻ trong lĩnh vực Hòa bình và Bảo mật của BGF, sẽ chịu trách nhiệm xây dựng một bảng chỉ số các nguy cơ bảo mật cũng như kế hoạch hành động liên quan đến chiến tranh mạng.

Bên cạnh đó, ông cũng sẽ phát biểu tại Hội thảo BGF diễn ra vào ngày 25/9 tới tại Boston và dành một tuần để làm việc cùng Thống đốc Michael Dukakis cùng các Giáo sư của đại học Harvard và viện Công nghệ Massachusettes về sáng kiến này.

"Việc BGF xây dựng một Hệ thống Báo cáo và Bảng chỉ số Nguy cơ mạng, với sự góp sức từ một chuyên gia bảo mật mạng xuất sắc như ông Jeremy Samide, sẽ giúp nâng cao vượt bậc nhận thức của dư luận về vấn đề an ninh và nguy cơ mạng", ông Nguyễn Anh Tuấn, CEO của BGF, thành viên của Hội đồng cố vấn toàn cầu trường Đại học Kinh doanh Harvard nhấn mạnh.

Được biết, ông Jeremy Samide là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật mạng với hơn 15 năm kinh nghiệm tư vấn cho các chính phủ và các ngành công nghiệp quan trọng, cùng nhiều hoạt động R&D được đánh giá cao. Ông đã nhiều lần thuyết trình về các nguy cơ bảo mật thế hệ mới cho giới bảo hiểm, ngân hàng... tại Canada, Đức, Ý, Ma-rốc, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Anh và trên toàn nước Mỹ. Ông từng là CEO của E-merging Technologies Group, một hãng dịch vụ chuyên về bảo mật, kỹ thuật, mạng, trí tuệ nhân tạo và hỗ trợ chính sách cho chính phủ Mỹ, chính phủ các nước đồng minh thân thiết, khối thị trường tư nhân và UHNWF. Ông cũng đang là nhà tư vấn chính cho Steathcare Labs về bảo mật mạng và nguy cơ từ trí tuệ nhân tạo.

Trong khi đó, BGF được thành lập để kết nối các nhà lãnh đạo và chuyên gia toàn cầu tham gia các diễn đàn mở công khai, cùng nhau thảo luận về những vấn đề thiết yếu, ảnh hưởng nhiều nhất đến thế giới hiện nay. Sứ mệnh chính của BGF là cung cấp một diễn đàn tương tác và hợp tác quy mô thế giới để nhận diện và xây dựng các giải pháp mang tính hành động cho những vấn đề nổi cộm nhất.

P.V