Trong khuôn khổ chương trình công tác tại TP. Đà Nẵng, chiều ngày 30/9/2015, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Hạ tầng mạng miền Trung (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Hạ tầng mạng VNPT - Net). 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Thường – Giám đốc Trung tâm đã báo cáo với Bộ trưởng tình hình hoạt động của Trung tâm trong bối cảnh thực hiện Đề án tái cơ cấu.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại buổi làm việc với Trung tâm hạ tầng miền Trung

Theo Quyết định số 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), cơ cấu của VNPT sau khi tái cơ cấu có Công ty hạ tầng mạng (VNPT- Net) hạch toán phụ thuộc và 02 công ty con hạch toán độc lập là Công ty TNHH MTV Dịch vụ viễn thông (VNPT - Vinaphone) và Công ty TNHH MTV Truyền thông (VNPT - Media).

Tổng công ty VNPT – Net thành lập trên cơ sở tổ chức lại Công ty Viễn thông liên tỉnh (VTN), bộ phận quản lý và điều hành viễn thông của Tập đoàn VNPT; bộ phận hạ tầng kỹ thuật của Vinaphone, VDC, VNPT-I và hạ tầng kỹ thuật của các Trung tâm chuyển mạch truyền dẫn thuộc 63 tỉnh, thành. Ngành nghề kinh doanh của VNPT-Net là hoạt động viễn thông có dây, không dây, vệ tinh và hoạt động viễn thông khác; sản xuất, bán buôn các sản phẩm, dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin trong nước và quốc tế cho VNPT-Vinaphone, VNPT-Media và các nhà khai thác khác; tư vấn, khảo sát, thiết kế, xây dựng, lắp đặt, khai thác, bảo dưỡng, sửa chữa, cho thuê công trình, thiết bị viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông; kinh doanh các ngành nghề khác theo sự phân công của Tập đoàn VNPT và phù hợp với quy định của pháp luật.

Trong mô hình mới, VNPT - Net cùng với VNPT - Media sẽ là các đơn vị làm nhiệm vụ đáp ứng hạ tầng công nghệ, các giải pháp và công cụ để VNPT - VinaPhone cung cấp ra thị trường.

Sự ra đời của ba Tổng công ty trên đã đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh của VNPT trở thành một chuỗi giá trị khép kín từ nội dung đến hạ tầng và tới khách hàng, tạo tiền đề cho sự đổi mới trong mọi hoạt động của Tập đoàn cả về hạ tầng mạng lưới lẫn hệ thống bán hàng,… giúp Tập đoàn khắc phục được những bất cập vốn có.

Trong tình hình chung đó, Trung tâm Hạ tầng mạng miền Trung đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của quá trình thực hiện tái cơ cấu, sớm ổn định bộ máy, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ để bắt tay vào hoạt động theo mô hình mới với mục tiêu được xác định rõ là tập trung tất cả các nguồn lực để nâng cao chất lượng mạng lưới nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Đến thời điểm này, với những kết quả đạt được bước đầu cho thấy diện mạo của VNPT – Net nói chung, Chi nhánh tại miền Trung nói riêng đang trên đà khởi sắc.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao sự vững bước, phát triển của Tập đoàn VNPT, trong đó có VNPT – Net. Bộ trưởng khẳng định, với việc thành lập 3 Tổng công ty, có thể nói, Bộ TT&TT và VNPT đã hoàn thành cơ bản Quyết định 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Riêng đối với Trung tâm, Bộ trưởng đánh giá đơn vị đã sớm đi vào ổn định bộ máy để yên tâm sản xuất, kinh doạnh; tái cơ cấu mà vẫn lớn mạnh, khai thác tài nguyên tái tạo, tài nguyên số và trí tuệ con người. Trong thời gian tới, Bộ trưởng mong rằng, Trung tâm sẽ có giải pháp tối ưu để cung cấp dịch vụ tốt hơn nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của xã hội, tiếp tục phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

{keywords}
Bộ trưởng làm việc với Đại diện Văn phòng Bộ TT&TT tại miền Trung.
Buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng đã đến thăm và làm việc với Đại diện Văn phòng Bộ tại miền Trung – Tây Nguyên. Tại đây, Bộ trưởng đã thăm hỏi và động viên cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời, những kiến nghị, đề xuất của Văn phòng đại diện, Bộ trưởng sẽ xem xét để có sự chỉ đạo phù hợp.
(Theo Mic.gov.vn)