Với gói cước data tốc độ cao, mức giá giảm hơn 10 lần, hàng chục triệu tín đồ Facebook là thuê bao của Viettel đang được “phây” thả ga mà không phải lo nghĩ nhiều về chuyện tốn kém.

Theo thống kê mới nhất của Facebook, Việt Nam mỗi tháng có tới 30 triệu người dùng mạng xã hội này. Trong số đó, 27 triệu sử dụng thiết bị di động để truy cập, với thời gian trung bình là 2,5 giờ đồng hồ. Không chỉ lướt Facebook để giải trí, nắm bắt thông tin, người dùng di động còn sử dụng mạng xã hội này như một công cụ liên lạc, kinh doanh.

Hàng chục triệu khách hàng dùng Facebook trên smartphone đang đem lại nguồn doanh thu không nhỏ cho các mạng di động nói chung trong đó có Viettel. Tuy nhiên, sở thích mạng xã hội cũng khiến cho họ nhanh chóng “đốt” hết dung lượng tốc độ cao của các gói cước 3G trong thời gian ngắn. Đây cũng là lý do nhiều người dùng “phây” thường tận dụng wifi chứ không thoải mái dùng 3G nhằm tiết kiệm chi phí.

Cũng chính vì thế, khi Viettel cung cấp gói cước Facebook, với mức phí 30.000đ được 3GB lưu lượng tốc độ cao đã giải được nỗi lo của những tín đồ của “phây”.

{keywords}
Gói cước Facebook của Viettel đem đến sự hài lòng và kích cầu với dịch vụ khác. Minh hoạ: Dũng Nguyễn.

Với đơn giá của các gói data 3G hiện nay, 3GB lưu lượng tốc độ cao có giá lên tới 350.000đ, như vậy gói facebook mà Viettel đưa ra có mức cước giảm tới hơn 10 lần.

Theo đó, nếu đăng ký gói cước theo tuần (DK FB1 gửi 191), khách hàng sẽ có 2GB/tuần với chi phí 15.000 đồng; còn theo tháng (DK FB2 gửi 191) sẽ là 3GB với 30.000 đồng/tháng.

Mặc dù việc sử dụng 3G tốc độ cao thoải mái cho mạng xã hội, dịch vụ SMS của Viettel cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, tuy nhiên lãnh đạo cấp cao của Viettel Telecom cho biết: “Về mặt nguyên tắc, gói Facebook giảm cước dữ liệu tốc độ cao rất lớn với khách hàng ưa thích ứng dụng này. Nhưng nó đem đến một lợi ích khác: kích cầu tiêu dùng”.

“Việc dùng Facebook thoải mái dẫn tới khách hàng ít dùng SMS hơn không cần tính tới bởi không dùng mạng xã hội họ cũng dùng ứng dụng OTT hay nhiều phương thức miễn phí khác mà Viettel không cản được. Nhu cầu SMS truyền thống suy giảm là xu thế khó tránh nên điều quan trọng là phải làm hài lòng khách hàng chứ không phải hạn chế các tiện ích miễn phí của người dùng”, lãnh đạo này nhấn mạnh.

Trên thực tế, giảm giá mạnh cước 3G tốc độ cao với gói “phây” diễn ra ngay sau khi Viettel công bố kế hoạch cung cấp thử nghiệm 4G vào cuối năm và việc đưa tổng số trạm BTS 3G lên con số 40.000 vào cuối năm.

Ông Đỗ Minh Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel lúc đó tiết lộ, trước khi cung cấp 4G, nhà mạng này sẽ có cách tính cước mới với dịch vụ dữ liệu. Theo đó, Viettel áp dụng chính sách kiểu “buffet” cho dịch vụ dữ liệu nói chung (không phân biệt 3G hay 4G).

Theo đó, khách hàng tùy vào nhu cầu của cá nhân chỉ cần trả một số tiền nhất định (thấp hơn nhiều so với các gói cước hiện nay) là được dùng dữ liệu tốc độ cao thoải mái (các gói cước 3G hiện tại đều cố định dung lượng tốc độ cao theo tháng). “Đây là bước chạy đà cho việc cung cấp 4G vào cuối năm”, ông này chia sẻ./.

Theo thông báo từ Viettel, nhà mạng này giảm 50% cước đăng ký gói cước Facebook lần đầu tiên cho toàn bộ khách hàng là thuê bao trả trước, trả sau hòa mạng mới trong thời gian từ 1/9 đến 31/10/2015. Viettel cũng sẽ chọn một tập khách hàng bất kỳ để áp dụng ưu đãi này. Như vậy, gói tuần FB1 chỉ còn 7.500đ/tháng, gói tháng FB2 còn 15.000đ/tháng.​

Viettel cũng lưu ý, khi truy cập hết lưu lượng của gói Facebook, hệ thống sẽ tính cước theo gói Mobile Internet mà khách hàng đang sử dụng. Với những ứng dụng, web, wap ngoài Facebook; khách hàng truy cập sẽ tính cước theo gói Mobile Internet đang sử dụng.

Nguyễn Hồng