Apple Watch chưa trở thành bom tấn của Apple và doanh thu mang lại cũng quá nhỏ, nhưng sản phẩm này sẽ giúp cứu mạng người dùng.

Jeff Williams – vị lãnh đạo lâu năm của Apple mới được thăng chức lên Giám đốc sản xuất (COO) hồi tháng trước. Ông là người phụ trách dự án Apple Watch, cũng như các dự án công nghệ y tế khác, giống như ResearchKit.

{keywords}

Apple COO Jeff Williams.

Williams đã được chương trình phát thanh phỏng vấn về vấn đề chăm sóc sức khỏe. Trong nội dung phỏng vấn, ông nói rằng, tất cả các email của công ty nhận được từ người dùng đều nói Watch đã thay đổi cuộc sống của họ - Chẳng hạn giúp họ giảm cân. Ông nói rằng, Apple đã nhận được “rất nhiều email mà mọi người nói Watch thực sự đã cứu cuộc đời họ”.

“Điểm duy nhất trên Apple Watch liên quan tới y tế là cảm biến đo nhịp tim. Bất cứ ai đeo đồng hồ này đều có thể theo dõi nhịp tim của họ.

“Chúng tôi đã nhận được rất nhiều email của người dùng hoặc bác sĩ tim mạch của họ viết rằng, họ phát hiện một dấu hiệu gì đó do Watch thông báo và đã đến bệnh viện. Bác sĩ nói nếu không can thiệp kịp thời, họ có thể đã chết”, Jeff Williams nói.

{keywords} 

Williams nói rằng, người dùng Watch có thể sử dụng iPhone để theo dõi nhịp tim của họ suốt cả ngày.

Chính những tác dụng y tế mang lại đã truyền cảm hứng cho ông và nhóm của ông phát triển sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho người dùng. “Chúng tôi nghĩ đây mới chỉ là bước khởi đầu. Apple Watch đánh dấu sự kết thúc của các thiết bị đeo đơn chức năng theo cách giống như iPhone đánh dấu sự kết thúc của điện thoại đơn chức năng.

Theo XHTT/BI

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT