Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty TNHH Truyền thông và kích hoạt thương hiệu phát sóng đồng thời trên các kênh HTV7 và HTV9 chương trình “60 giây” đáp ứng nhu cầu thông tin cụ thể của người dân TP. Hồ Chí Minh, nhân dân các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ.   

Trong ngày đầu tiên của năm mới 2012, Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh đã phát sóng đồng thời trên các kênh HTV7 và HTV9 chương trình “60 giây” (Khung giờ : 18h30 đến 19h00). Đây là một bước đột phá, thể hiện rõ nét những chuyển biến và đổi mới nhằm thỏa mãn nhu cầu và thị hiếu xã hội của Trung tâm Tin tức nói riêng và  Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh nói chung.

Với 30 phút phát sóng mỗi ngày, chương trình “60 giây” cung cấp một cách nhanh nhạy, chính xác và hấp dẫn  cho người xem truyền hình những thông tin mới, có ý nghĩa, được nhiều người quan tâm và có tác dụng định hướng trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa, thể thao … Trong đó, đặc biệt chú trọng những sự kiện, những vấn đề liên quan mật thiết đến đời sống dân sinh, trật tự đô thị trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ. Chú trọng việc phát hiện, phản ánh và cổ vũ những nhân tố mới, phê phán cái cũ, cái lạc hậu cùng những biểu hiện không lành mạnh trong bối cảnh kinh tế thị trường, ở một khu vực phát triển năng động và luôn là đầu tàu kinh tế của cả nước.

Chương trình “60 giây” cũng thể hiện những đổi mới cần thiết về phương thức biểu đạt, nhằm bảo đảm tính ngắn gọn, hàm súc của một chương trình tin tức và để chương trình thực sự là một sản phẩm nghe - nhìn, thực sự truyền đạt thông tin đến người xem bằng hình ảnh và âm thanh, với sự cân đối cần thiết giữa hình ảnh và âm thanh. Từ đó, thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem, phát huy cao độ hiệu quả xã hội và khẳng định vai trò trọng yếu trong việc thông tin nhiều chiều, góp phần để màn ảnh Truyền hình TP.HCM thực sự trở thành một cơ quan ngôn luận tràn đầy hơi thở cuộc sống, thực hiện hiệu quả chức năng tuyên truyền, vận động và tổ chức quần chúng của báo chí cách mạng.

Các chương trình truyền hình nói chung và chương trình “60 giây” nói riêng là sản phẩm văn hóa tinh thần – sản phẩm đặc thù. Tuy nhiên, để được đông đảo công chúng đón nhận, “60 giây” phải thực sự có chất lượng về nội dung và hình thức thể hiện, phải thật sự hấp dẫn và có tính thuyết phục cao. Những người thực hiện chương trình ý thức rõ ràng về trách nhiệm lớn lao đó và sẽ nỗ lực không ngừng để luôn hiện diện ở vị trí mũi nhọn của cuộc sống, phát hiện, cổ vũ, biểu dương những nhân tố mới, đồng thời, đấu tranh không khoan nhượng với cái xấu, với các tệ nạn xã hội bằng tấm lòng nhân ái, tính trung thực và tinh thần dũng cảm.

PV