- Đoàn thanh tra liên ngành đã kiểm tra đột xuất Tập đoàn Mai Linh vào trung tuần tháng 5/2012 và phát hiện một số lượng lớn phần mềm không có bản quyền đang được sử dụng tại doanh nghiệp này.

Thanh tra của Bộ VH-TT-DL và Phòng cảnh sát chống tội phạm công nghệ C50 đã tiến hành kiểm tra hai trụ sở của tập đoàn Mai Linh tại phố Hai Bà Trưng, quận 1 và phố Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM. Tại đây, nhà chức trách đã phát hiện một lượng lớn các phần mềm lậu của Microsoft Windows 7, Office 2007, Office 2003, Microsoft Server 2003, Windows XP cùng một số phần mềm khác như Lacviet, Adobe, vv…

Không những là một tập đoàn lớn hoạt động trong nhiều ngành nghề tại Viêt Nam Mai Linh còn mở rộng dịch vụ vận tải tại thủ đô Washington của Hoa Kỳ từ tháng 9 năm 2008. Tập đoàn này cũng từng đạt được nhiều danh hiệu như “Giải thưởng Sao vàng Đất Việt cho Sản phẩm, Thương hiệu và Dịch vụ Xuất sắc” năm 2003, 2005; “Cúp Vàng Thương hiệu cho Chất lượng và Uy tín trong ngành Vận tải” do Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, tạp chí Thương hiệu và Thương mại Việt trao năm 2004, 2005.

  • Y Lam