Phiên bản kế tiếp của "con dế bom tấn" sẽ khó lòng ra mắt trước mùa hè năm nay, tuy nhiên dưới đây là những tính năng mới mà bạn có thể ngóng chờ từ Quả táo, theo nhận định của giới chuyên gia.


Hiện tại, gần như mọi sự chú ý đều đang đổ dồn cho iPad thế hệ thứ hai, mà theo như "lời đồn" là sẽ nhanh hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn, được bổ sung thêm camera và hiển thị hình ảnh đẹp hơn nhờ màn hình mới có độ phân giải cao hơn. Tuy nhiên, chúng ta biết gì về iPhone 5, ngoài việc đoán già đón non về sự tồn tại của nó, dựa trên lịch trình đều đặn của Apple là cứ mỗi năm lại ra mắt một phiên bản iPhone mới?

Một số chuyên gia tin rằng Apple khó lòng giới thiệu được iPhone 5 trong tháng 6, bất chấp quy luật của Quả táo. Lý do là vì "Không kịp". Hãng này đang phải dốc toàn lực cho việc sản xuất iPad 2, khi mà cuộc chiến trên chiến trường máy tính bảng diễn ra nhanh và khốc liệt ngoài sức tưởng tượng của bất kỳ ai. Việc phân sức sang cho iPhone 5, một sản phẩm mà vai trò chiến lược quan trọng không kém, dường như là bất khả thi.

Trang Digitimes của Đài Loan tuyên bố Apple đã bổ sung thêm Foxconn Electronics, Foxlink, Gold Circuit Electronics (GCE) và Epistar vào danh sách các nhà cung cấp linh kiện cho iPhone 5 của hãng. Song Digitimes cũng khuyến cáo các fan hâm mộ Apple rằng iPhone 5 được lên lịch để "ra mắt vào cuối mùa hè là sớm nhất". Theo các thông tin mà Digitimes có được, hãng Foster của Nhật đã mất hợp đồng cung cấp tai nghe vào tay Foxconn bởi đồng Yên tăng giá. Trong khi đó, Foxlink sẽ sản xuất hố jack cắm tai nghe cho iPhone 5.

"Với việc bo mạch HDI đang rất khan hiếm trên thị trường, Apple đã phải thuê thêm GCE song song với hai đối tác hiện tại là Compeq Manufacturing và Unimicron Technology. Còn lại, Epistar sẽ phụ trách cung ứng chip LED cho iPhone 5. Một số nguồn tin khác cho biết iPhone 5 sẽ sử dụng chip CDMA/GSM do Qualcomm chế tạo. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 5 sẽ chuyển mạng quốc tế dễ dàng hơn.

Và tất nhiên, iPhone 5 sẽ không thể sử dụng vi xử lý nào khác ngoài CPU A5 do chính Apple thiết kế dựa trên cấu trúc ARM Cortex A9. Đây là một vi xử lý đa lõi và gia tốc cho thiết bị một cách đáng kể. Nhiều người cũng đánh cuộc rằng Apple có thể sử dụng lõi chip đồ hoạ kép SGX543 mới, cho phép iPhone 5 quay video HD và sở hữu ngõ ra HDMI.

Các chuyên gia của PCWorld thì lại rất tin rằng iPhone 5 sẽ cho phép người dùng làm quen với công nghệ ví điện tử. Benjamin Vigier, Giám đốc Thương mại Di động mới của Apple có kinh nghiệm cực kỳ dày dặn về công nghệ NFC (giao tiếp cự ly gần), công nghệ nền tảng cho ví điện tử và thanh toán không cần tới thẻ tín dụng. Apple cũng đã có bằng sáng chế về NFC, vậy hà cớ gì iPhone 5 không phải là khúc dạo đầu cho xu hướng tiện lợi này?


Cuối cùng, Apple sẽ làm hết sức mình để khắc phục lỗi ăngten bắt sóng của iPhone 4.

Nói tóm lại, iPhone 5 sẽ là: một chiếc điện thoại, la bàn số, bản đồ di động, hòm thư, email và cửa ngõ ra vào mạng xã hội của bạn. Nó cũng là lò ứng dụng Internet khổng lồ, một máy chơi game hấp dẫn, một ví tiền, chạy được đủ loại ứng dụng, quay được camera HD và chụp ảnh sắc nét. Thậm chí với NFC, nó còn có thể trở thành thẻ lên máy bay của bạn nữa không chừng. Tất cả những gì chúng ta cần làm lúc này là nín thở ngồi chờ cho đến giờ G - thời khắc mà Apple sẵn sàng để công bố iPhone 5 tới toàn thế giới.

Trọng Cầm
(Theo Macworld)