Mozilla vừa phát hành phiên bản mới nhất của trình duyệt Firefox - Firefox 14 dành cho người dùng Windows, Mac và Linux với các tinh chỉnh bảo mật cho người dùng. Trình duyệt này cũng hỗ trợ xem web toàn màn hình cho HĐH OS X 10.7 Lion.

Cải tiến lớn nhất của Firefox 14 là trình duyệt này giúp người dùng an toàn hơn khi tìm kiếm bằng Google. Theo mặc định, Firefox 14 sẽ sử dụng giao thức HTTPS khi người dùng tìm kiếm thông tin bằng Google tại các điểm truy cập WiFi công cộng. Mozilla cho biết sẽ áp dụng tính năng này cho các công cụ tìm kiếm khác trong thời gian tới.

"Firefox 14 sẽ tự động sử dụng giao thức HTTPS để bảo vệ an toàn cho dữ liệu của bạn khi truy cập internet tại các điểm WiFi công cộng" - Mozilla cho biết trên blog. Trên lý thuyết khi truy cập internet tại các điểm WiFi này, người quản trị mạng có thể theo dõi lịch sử tìm kiếm của các PC dùng mạng WiFi đó.

Ngoài ra, Firefox 14 sử dụng các biểu tượng mới để "nhận dạng" mức độ an toàn của website. Theo đó, các website có biểu tượng quả cầu sẽ bị nhận dạng là trang web không an toàn. Biểu tượng khóa móc cùng chữ viết tắt 'HTTPS' cho biết website đang sử dụng phương thức mã hóa SSL. Biểu tượng khóa màu xanh (đi kèm tên chủ website) cho biết website đó đạt chứng chỉ Extended Validation - một chứng chỉ chứng nhận độ tin cậy của chủ nhân website đó.

Firefox 14 cũng cung cấp một số công cụ mới dành cho lập trình viên như hỗ trợ API Pointer Lock, Wake Lock. Đây là những công cụ giúp lập trình viên cải tiến điều khiển chuột và chơi game. Bạn có thể tải Firefox 14 tại đây.

Theo Genk/Mozilla