Apple sẽ đầu tư hàng trăm triệu USD vào mạng xã hội Twitter. Nếu thành hiện thực, khoản đầu tư khổng lồ này sẽ giúp đẩy giá trị của “chú chim xanh” từ 8,4 tỉ USD lên đến 10 tỉ USD.

Twitter đã được tích hợp vào các hệ điều hành của Apple - Ảnh: AP

Theo New York Times, gần đây Apple vẫn chưa đàm phán chính thức với Twitter, và cũng rất có thể mọi chuyện sẽ kết thúc mà không có cái bắt tay nào giữa “quả táo khuyết” và “chú chim xanh”.

Tuy nhiên, nguồn tin riêng của Wall Street Journal lại tiết lộ rằng Apple đã đầu tư một lượng tiền đáng kể vào Twitter trong một vài tháng gần đây dựa trên những thỏa thuận từ một năm trước.

Giám đốc tài chính của Twitter, ông Ali Rowghani, đã trải qua chín năm làm việc tại Hãng phim hoạt hình Pixar của Apple nên có sẵn mối quan hệ tốt đẹp với các quan chức của Apple. Gần đây, Apple cũng đã tích hợp Twitter vào các hệ điều hành của mình.

Đang có trong tay 117 tỉ USD tiền mặt, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Apple muốn mua đứt một thương hiệu đắt giá hoặc có ý định đầu tư vào một đối tác thân thiết như Twitter.

Bày tỏ sự hồ nghi về thông tin rò rỉ từ New York Times, cây viết Tim Carmody của trang công nghệ The Verge cho rằng những thông tin lập lờ như thế này chỉ giúp giá cổ phiếu của Twitter tăng lên.

Hiện tại, cả Apple lẫn Twitter đều từ chối bình luận về thông tin đăng tải trên tờ New York Times.

Theo TTO