Apple vừa tung ra 3 đoạn quảng cáo cho máy Mac mới tại buổi lễ khai mạc Olympics London nhưng người dùng tỏ ra khó chịu và thất vọng khi xem quảng cáo.

Ba đoạn quảng cáo mới xoay quanh một nhân viên trẻ phụ trách hỗ trợ kĩ thuật (tạm gọi là anh chàng Genius) ở các cửa hàng bán lẻ (Apple Store) trong 3 tình huống khác nhau, qua đó, "Táo khuyết" muốn nhấn mạnh tới khả năng hỗ trợ khách hàng tuyệt vời của mình.

Quảng cáo đầu tiên là khi nhân viên kĩ thuật ở trên máy bay và có một người dùng Mac đang gặp khó khăn khi sử dụng công cụ iMovie (1 phần mềm biên tập phim). Chỉ còn ít phút nữa thì máy bay hạ cánh và trong khoảng thời gian ngắn ngủi đó, anh chàng Genius đã giúp vị khách hoàn thành công việc của mình.

Quảng cáo thứ 2 cũng là trong một tình huống trái khoáy. Một ông hàng xóm - tất nhiên - cũng dùng Mac, đánh thức anh chàng Genius dậy vào lúc 4 giờ sáng, muốn nhờ cậu chỉ cách làm một tấm bưu thiếp bằng ảnh để chúc mừng đứa con sắp chào đời của mình trong khi vợ ông còn đang...đau đẻ.

Video thứ 3 không có sự xuất hiện nào của Mac. Chỉ có 1 người đàn ông trên phố khoe với anh chàng Genius này rằng một ông vừa mua một chiếc máy tính mới vì lời chào mời của cửa hàng là nó giống Mac (ám chỉ ultrabook). Tuy nhiên, Genius cho vị khách này biết rằng đó không phải là Mac.

Tuy nhiên, ngay sau khi 3 video này được tung ra trên truyền hình, nhiều người tỏ ra khá thất vọng về cách quảng cáo Mac mà Apple vừa áp dụng. Blogger chuyên viết về "đồ" Apple có tên Philip Elmer DeWitt cho biết chỉ 1 trong 3 video (quảng cáo thứ nhất) là xem được. Blogger Mark Gurman của trang 9 to 5 Mac thì cho biết "không thích kiểu quảng cáo này". Cựu biên tập viên của Business Insider là John Ellis thì cho biết trên Twitter: "Tôi ngạc nhiên rằng đó lại là quảng cáo của Apple. Tôi cho rằng đây là lần đầu tiên Apple đưa ra một quảng cáo dở đến vậy". Nhiều lời bình luận tương tự về 3 video này cũng tràn ngập trên các trang báo và blog công nghệ.

Có lẽ đó là những lời nhận xét không phải không có cơ sở. Trong khi sản phẩm của Apple nổi tiếng thân thiện, dễ sử dụng thì ở quảng cáo thứ nhất, "Táo khuyết" lại làm cho người xem cảm thấy phần mềm iMovie của họ rối rắm, phức tạp.

Trong quảng cáo thứ 2, có người dự đoán rằng ông chồng sẽ sớm nhận được lá đơn đòi ly hôn từ bà vợ vì giữa lúc nước sôi lửa bỏng, anh ta chẳng thèm chở vợ đến bệnh viện hay gọi bác sĩ mà lại đi lo làm...thiệp mừng...

Theo Genk