Dù ngày 5/9 (giờ Mỹ), Nokia mới công bố mẫu smartphone Lumia mới nhất cài hệ điều hành Windows Phone 8, song thông tin rò rỉ về bom tấn này đã xuất hiện đầy rẫy trên mạng sáng nay.

Trên thực tế, ảnh chụp Lumia 920 đã bị rò rỉ từ tuần trước. Tuy nhiên, thông tin cụ thể duy nhất mà người ta có được tại thời điểm ấy về thiết bị này mới chỉ là tên gọi (Lumia 920) và việc nó sở hữu một màn hình 4,5 inch mà thôi.

Giờ đây, trang The Verge tuyên bố họ đã tiếp cận được với các thông số cấu hình khác của máy. Theo đó, Lumia 920 sẽ trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ 1,5GHz, RAM 1GB và bộ nhớ trong 32GB. Đặc biệt, máy sẽ có khả năng sạc không dây.

Camera của Lumia 920 sẽ được tiếp thị dưới thương hiệu PureView, dù cho độ phân giải ảnh thua xa con số 41 chấm hàng khủng của Nokia 808 PureView. Thay vào đó, nó sẽ chỉ dừng lại ở 8 megapixel cho camera chính và 1,3 megapixel cho camer phụ ở mặt trước mà thôi.

“Nokia sẽ công bố thiết bị này trong ngày 5/9”, The Verge khẳng định. Sau đó, nó sẽ lên kệ chính thức vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 với giá bán chưa được tiết lộ.

Cũng trong đợt này, nhiều khả năng Nokia sẽ công bố thêm một model Lumia khác có cấu hình thấp hơn, rẻ hơn là Lumia 820. Hình ảnh về con dế này cũng đã bị rò rỉ lên mạng song thông tin chi tiết về nó vẫn còn là một ẩn số.

Trọng Cầm