Đại gia di động Phần Lan dự định công bố một mẫu smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone 8 với màn hình 4,3 inch và những đường nét thiết kế gợi nhớ đến dòng máy nghe nhạc số yểu mệnh Zune của Microsoft.

Dẫn lời một nguồn tin thân cận với vụ việc, trang The Verge tiết lộ dòng smartphone này thuộc tầm trung và dự kiến tung ra thị trường trong năm 2013. Với tên gọi “Zeal”, mẫu máy này trang bị vi xử lý lõi kép tốc độ 1.0 GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 8GB và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Ngoài thiết kế liền khối unibody quen thuộc, hiện chưa rõ Zeal còn có những điểm thiết kế nào nữa khiến người ta nhớ đến Zune, như lời của nguồn tin.

Hiện cả Microsoft lẫn Nokia đều chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến thông tin trên The Verge. Microsoft giới thiệu phiên bản Zune đời đầu năm 2006, tại một thời điểm mà đối thủ Apple đã ra mắt iPod đến đời thứ năm. Bất chấp việc có hàng loạt điểm ưu việt hơn so với iPod, chẳng hạn như nghe được đài FM hay có màn hình lớn hơn nhiều để hiển thị bìa album, Microsoft vẫn không thể có được chỗ đứng đáng kể trên một sân chơi mà Apple đã quá lũng đoạn. Tháng 10 năm ngoái, gã khổng lồ phần mềm đã lặng lẽ tuyên bố cho Zune 'nghỉ hưu'.

Nhiều khả năng Zeal sẽ không được đề cập tới trong sự kiện đặc biệt Nokia Windows 8 diễn ra vào đêm nay. Hai mẫu dế “đinh” của sự kiện này, theo giới thạo tin, sẽ là Lumia 820 và Lumia 920 với khả năng sạc không dây.

Trọng Cầm