Cách đây khoảng 10 năm việc dùng di động vẫn là một giấc mơ xa xỉ với HSSV. Nay, chính HSSV lại thành những “đại gia” di động khi các mạng dành cho đối tượng này hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Ưu đãi “vàng” về cước & tính năng cộng đồng vượt trội


Ưu thế về cước giá rẻ - vốn là lí do đầu tiên để các bạn trẻ lựa chọn sử dụng dịch vụ di động - nay đã không hoàn toàn thuộc về nhà mạng Viettel. Hiện cả ba mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đều có những gói cước đặc biệt dành riêng cho đối tượng HSSV, nhất là tại thời điểm năm học mới bắt đầu thì càng thêm nhiều ưu đãi.

Theo như một số “mọt” tính toán trong giới HSSV, nếu cộng hết quà tặng và tận dụng hết các ưu đãi về nhắn tin, gọi điện thì hiện tại gói cước TalkEZ của VinaPhone hợp lý nhất. Nó vừa giúp gọi nhiều chi phí ít, lại giúp giảm căn bệnh “viêm màng túi” của sinh viên vốn thâm niên nay lại càng thường xuyên hơn trong thời bão giá.

Cụ thể, VinaPhone tặng HSSV 30.000 đồng cước gọi, tặng 100 SMS nội mạng trong vòng 12 tháng và 25 MMS nội mạng/tháng. Để nhắn tin nhiều hơn, HSSV còn có thể đăng kí gói tin nhắn nội mạng siêu rẻ SMS100 với 3.000đ cho 100 tin nhắn.

Gói cước dành cho HSSV TalkEZ của VinaPhone đang có nhiều ưu đãi nhất

Bên cạnh đó, để tiết kiệm hơn trong việc nghe gọi , HSSV có thể đăng ký gói Talk24 để được tặng tới 70% cước gọi đến 5 thuê bao di động thân thiết. Dịch vụ Hot Ringtunes, báo cuộc gọi nhỡ MCA cũng được giảm 50% cước.

Giúp HSSV giảm thiểu các khoản chi, đón đầu năm học mới, từ tháng 8/2012, VinaPhone còn tung tính năng cộng đồng vượt trội, giúp SV trong cùng tỉnh gọi cho nhau với mức cước chỉ bằng ½ giá cước hiện hành (còn 590 đ/phút).

Nguyễn Lan Phương, sinh viên trường Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết: “Sinh viên bọn mình luôn có nhu cầu kết nối, chia sẻ và tìm kiếm thông tin trên Internet cao trong khi túi tiền khá hạn hẹp. Chính bởi vậy, bọn mình luôn ưu tiên lựa chọn mạng có gói cước rẻ nhất, nhiều ưu đãi nhất.

Theo mình được biết, tính tới thời điểm này, VinaPhone đang là mạng đưa ra nhiều ưu đãi nhất. Tặng cước gọi, cước data hàng tháng và giảm giá gọi theo nhóm, theo giờ thì mạng nào cũng có nhưng chỉ có VinaPhone tặng thêm SMS và tặng 50% cước cho các cuộc gọi cùng tỉnh cho sinh viên thì chỉ VinaPhone mới có.”

Đãi ngộ đặc biệt 3G và internet

Ở thời đại @, khi điện thoại không đơn thuần là cái alo mà còn là phương tiện giúp giới trẻ kết nối với thế giới. Bởi vậy, song song với việc tăng cường và cải thiện chất lượng phủ sóng 3G, VinaPhone quyết định thực hiện đợt giảm giá cước cho tất cả khách hàng sử dụng các dịch vụ 3G đặc biệt là tầng lớp HSSV.

Cụ thể, VinaPhone tặng 25.000 đồng cước data hàng tháng và giảm 50% gói truy cập Internet không giới hạn MAXS trên di động. Như vậy, HSSV chỉ cần phải trả 20.000 đồng để được hưởng 550 MB dữ liệu ở tốc độ cao nhất và sau đó truy cập Internet không giới hạn lưu lượng ở tốc độ thấp hơn.

Tặng quà tới 10 năm, VinaPhone muốn tạo ra thói quen sử dụng lâu dài thay vì  thói quen mua sim rác trước đây

Nếu đăng kí sử dụng gói ezCom - gói cước Internet không giới hạn trên máy tính của VinaPhone - HSSV còn được hưởng ưu đãi tới 10 năm (12-22 tuổi) với việc được tặng 30.000 đồng truy cập Internet mỗi tháng.

Ông Nguyễn Sơn Hải, đại diện VinaPhone cho biết: Trong năm 2011, VNP đã triển khai tính năng Internet không giới hạn EZU cho các thuê bao sử dụng dịch vụ ezCom để truy cập internet trên máy tính. Nay, để thuận tiện hơn cho khách hàng, VinaPhone triển khai thêm gói cước ezMax, truy cập không giới hạn chỉ với 100.000 đồng. Khách được sử dụng 2,5 GB dữ liệu ở tốc độ cao nhất (8Mbps dowbload - 2Mbps upload), và truy cập internet với lưu lượng không giới hạn ở tốc độ thấp hơn.

“Nhóm khách hàng trẻ tuổi tại các trường Đại học, cao đẳng hay sống tại các thành phố lớn, thường xuyên lướt web, chat chit với bạn bè. Từ nghiên cứu về thói quen này, VinaPhone đã đưa ra những chính sách ưu đãi đặc biệt để góp phần phổ cập 3G trong giới trẻ. Vào năm học mới, HSSV khi nhập trường có rất nhiều khoản phải chi, việc VinaPhone giảm cước, tăng ưu đãi cũng là động thái tích cực mang tính chất hỗ trợ cộng đồng”, ông Hải chia sẻ.

Huyền My