Mới ra lò còn “nóng hôi hổi”, đầy tiện lợi, “vui nhộn và thú vị”, hoàn toàn không phải trả tiền... dưới đây là những ứng dụng iOS tuyệt vời cho cả công việc lẫn nhu cầu giải trí của bạn.

1. Photosynth



Hãy chụp lại thế giới quanh bạn bằng những bức ảnh panorama 3D đẹp chóng ngợp, mà công cụ không gì khác, chính là “dế cưng” iPhone. Ứng dụng này của Microsoft còn cho phép bạn chia sẻ cùng lúc nhiều ảnh thông qua dịch vụ trực tuyến của Photosynth hoặc qua Facebook với bạn bè.

2. Opera Mini 6



Rất lý tưởng khi kết nối mạng của bạn không được nhanh lắm, trình duyệt Opera Mini 6 dành cho iPhone và iPad là một đối thủ đáng gờm của Safari. Tải tab Background là một tính năng tuyệt vời và bạn có thể đồng bộ hóa các trang web được đánh dấu (bookmark) từ máy tính desktop nếu desktop của bạn cũng dùng trình duyệt Opera.

3. Nike+ GPS



Bạn không phải cần đến vi cảm biến giầy đặc biệt để sử dụng ứng dụng chạy bộ này của Nike: Nó sẽ ghi lại lộ trình chạy quen thuộc của bạn thông qua GPS và bộ gia tốc của iPhone.

4. Frisbee Forever



Vượt qua các chướng ngại vật và thu thập ngôi sao: một trò chơi giải trí hết sức đơn giản nhưng cũng vô cùng thú vị, Frisbee Forever là một trong những ứng dụng buộc-phải-có mới nhất dành cho cả iPhone lẫn iPad.

5. Bing dành cho iPad



Một sự kết hợp sành điệu, nuột nà giữa công cụ tìm kiếm và tạp chí, ứng dụng Bing dành cho iPad là cách thức lý tưởng để bạn nhàn nhã lướt qua các tin tức, phim ảnh và những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

6. Hound



Hound cho phép bạn gọi tên một nghệ sĩ, ban nhạc hoặc tên ca khúc để rồi tìm kiếm tất cả các thông tin, hình ảnh có liên quan như lời bài hát, lịch đi tour, nghe trước một đoạn của ca khúc...

7. Land-a Panda



Nhiệm vụ của bạn trong tựa game này là giúp đỡ một anh chàng gấu trúc gặp được người bạn đời trong mơ, thông qua một chuyến phiêu lưu với rất nhiều đại bác, chướng ngại vật và cả đồng xu điểm thưởng. Đồ họa rất sáng tạo và phần âm thanh rất đáng ngưỡng mộ.

8. MTV Music Meter



Ứng dụng này cho phép bạn khám phá những giai điệu mới nhất với một danh sách cập nhật hàng ngày các nghệ sĩ đang Hot. Bạn cũng có thể tìm kiếm các nghệ sĩ có cùng phong cách, ảnh, các bài báo và thậm chí là bài tweet của họ trên Twitter.

9. Color



Một trong những ứng dụng được ca tụng nhất trong năm nay: Color kết hợp mạng xã hội ảo và thú chơi ảnh bằng cách thu gom các bức ảnh do bạn bè, người thân của bạn chụp rồi tập trung lại một chỗ. Nó cũng giúp bạn dễ dàng thiết lập các kết nối mới.  

10. Super 8



Đây là một ứng dụng camera với hiệu ứng “cổ điển” dành cho cả chụp hình lẫn quay phim. Bạn có thể dùng cử động của ngón tay để thay đổi hiệu ứng và bộ lọc hình ảnh, hoặc xem lại những đoạn đã quay bằng cách kéo màn hình máy chiếu xuống.

11. Merriam-Webster



Bạn sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm bất cứ từ mới nào trên iPhone hoặc iPad với ứng dụng từ điển của Merriam – Webster. Bạn cũng có thể cập nhật vốn từ của mình với việc kiểm tra “từ của ngày” đều đặn. Ứng dụng này rất đơn giản, dễ sử dụng và tính năng tìm kiếm bằng giọng nói đặc biệt tiện lợi.

12. Thermo



Là một cách tiếp cận khác biệt so với các ứng dụng thời tiết thông thường, Thermo giống như một nhiệt kế bỏ túi trên dế cưng của bạn. Nó không chỉ hiển thị nhiệt độ ngoài trời tại lúc đó, mà còn hiển thị lại các thông số của ngày hôm trước để bạn tiện so sánh.

13. Xfinity



Hàng chục các chương trình truyền hình và bộ phim ăn khách từ HBO, Showtime, TNT và Cinemax đang được cung cấp trên ứng dụng Xfinity dành cho iPhone và iPad, miễn là bạn có kết nối wi-Fi.

14. Google Places



Ứng dụng này cho phép bạn truy cập vào danh bạ các nhà hàng, quán cà-phê, quán bar và những địa chỉ ăn chơi, giải trí khác trên phạm vi toàn cầu. Nó cũng giúp bạn tìm kiếm các địa điểm thú vị quanh mình.

15. Vimeo




Ứng dụng Vimeo dành cho iPhone đã vượt khỏi chuẩn mực thông thường của việc xem và tải video. Nó còn cho phép bạn trực tiếp biên tập đoạn phim ngay trong môi trường di động, chèn thêm tiêu đề, nhạc cho clip trước khi bạn chia sẻ đoạn video với cả thế giới.

Trọng Cầm
(Tổng hợp)