Moca - ứng dụng thanh toán trên smartphone giúp chủ thẻ ngân hàng thanh toán mua sắm chỉ trong thời gian ngắn với thao tác đơn giản: quét mã QR, nhập số tiền và xác nhận thanh toán.

Xu hướng tiêu dùng không dùng tiền mặt

Với dân số hơn 90 triệu người và tỷ lệ hơn 50% người dùng smartphone truy cập mạng bình quân 2 giờ mỗi ngày, Việt Nam được xem là thị trường màu mỡ dành cho các dịch vụ thanh toán thẻ và thanh toán trên di động. Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường thẻ ngân hàng cũng cho thấy tiêu dùng không tiền mặt là một xu hướng chắc chắn sẽ phát triển tại một quốc gia trẻ như Việt Nam.

Cùng với sự gia tăng trong nhu cầu sử dụng thẻ thanh toán thay cho tiền mặt, sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán bằng thẻ đã tạo nên môt “bầu không khí” sôi động cho thị trường thẻ tại Việt Nam. Người tiêu dùng thấy tiện lợi và yên tâm hơn khi không còn phải mang theo quá nhiều tiền mặt, hạn chế được các rủi ro về thất lạc, mất mát hay tiền giả. Đây cũng là cơ hội cho các hoạt động mua sắm, giao dịch qua Internet nở rộ, giúp người tiêu dùng chủ động hơn, đặc biệt là trong các lĩnh vực như du lịch, giải trí, mua sắm, di chuyển…

{keywords}


Trong bối cảnh đó, các ứng dụng thanh toán trên smartphone đã ra đời và mang đến một bước tiến xa hơn nữa cho phương thức thanh toán không tiền mặt. Bằng việc liên kết với nhiều ngân hàng và nhiều nhà cung cấp dịch vụ ăn uống, thời trang, giải trí, đi lại... các ứng dụng này giúp quá trình thanh toán của khách hàng trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết.Việc không sử dụng thẻ, không lưu thông tin người dùng trên điện thoại di động và hệ thống giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro về an toàn bảo mật.

Giao dịch an toàn, nhanh, tiện với Moca

{keywords}

Nếu như trên thế giới đã có nhiều ứng dụng thanh toán trên smartphone như Apple Pay, Samsung Pay hoặc Android Pay, thì Việt Nam hiện đã có ứng dụng Moca với nhiều đặc tính ưu việt.

Ứng dụng Moca đã đạt những tiêu chuẩn quốc tế về mức độ an toàn bảo mật, đáp ứng được yêu cầu sử dụng thẻ ATM trong thanh toán qua điện thoại di động. Mặt khác, giải pháp thanh toán của Moca phù hợp với bối cảnh thị trường Việt Nam khi việc trang bị máy đọc thẻ POS còn là một rào cản đối với nhiều doanh nghiệp.

{keywords}

Moca là một dịch vụ trung gian giữa khách hàng, ngân hàng và các nhà cung cấp. Ứng dụng Moca được xây dựng trên cả 2 nền tảng iOS và Android đáp đứng đa số khách hàng sử dụng smartphone tại Việt Nam.

Với sự tìm tòi nghiên cứu thị trường từ năm 2013, Moca đã đưa vào trong ứng dụng thanh toán của mình những tính năng hỗ trợ tối đa cho người dùng. Khách hàng có thể dễ dàng thanh toán chỉ qua một thao tác quét mã QR, nhập số tiền rồi tiến hành xác nhận là đã hoàn thành một giao dịch. Tất cả các thao tác chỉ diễn ra trong khoảng 10 giây.

Ngoài các loại hình thanh toán trực tiếp,Moca cũng hỗ trợ khách hàng thanh toán qua mạng Internet mà không phải nhập bất kỳ thông tin thẻ lên một website nào. Với điều này, khách hàng có thể hạn chế tối đa việc bị mất thông tin thẻ trên những website không an toàn hoặc có vấn đề về bảo mật. Chính bởi giải pháp thông mình này mà Moca đã được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế PCI-DSS về an toàn bảo mật trong thanh toán thẻ.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể thêm nhiều loại thẻ của các ngân hàng khác nhau; quản lý thông qua lịch sử giao dịch cũng như dễ dàng tìm kiếm các điểm chấp nhận thanh toán qua Moca trong danh sách điểm chấp nhận Moca trên ứng dụng. Một tiện ích nổi bật nữa của Moca là tính năng nạp tiền điện thoại (Top-up) dễ sử dụng và nhanh chóng.

Là một giải pháp toàn diện về thanh toán di động, Moca không chỉ đem đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng, mà còn mang lại lợi ích cho chính các đối tác. Tại các điểm chấp nhận thanh toán Moca, một số lợi ích hàng đầu có thể kể đến cho người bán là việc giảm thiểu các chi phí liên quan đến quản lý tiền mặt như kiểm đếm, lưu trữ, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thêm nhiều lựa chọn về hình thức thanh toán cho khách hàng…

Với những ưu điểm vượt trội và được coi là đi tiên phong tại thị trường Việt Nam ở lĩnh vực thanh toán trên di động tại thời điểm hiện tại, Moca đang có nhiều cơ hội thành công khi thị trường điện thoại di động - smartphone tại Việt Nam đang phát triển ở giai đoạn hoàng kim. Hiện tại, các chủ thẻ VPBank, ACB, OCB, hay toàn bộ các thẻ quốc tế Visa, MasterCard, JCB đều đã sử dụng được ứng dụng này khi thanh toán các dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực như Taxi Ba Sao, Taxi Thành Công, Kem Fanny, Tous les Jours, My Life Coffee, Operation Smile, Tranquil, Sumvilla, Ivy Moda, Mochi Sweets, Skyline Coffee,…mà không phải trả thêm bất kỳ một chi phí phát sinh nào trong quá trình sử dụng.

{keywords}

Thanh toán tiền taxi tiện lợi với Moca

Theo chia sẻ của đại diện doanh nghiệp, Moca đang phát triển mạng lưới hợp tác của mình với tất cả các ngân hàng và mở rộng hệ thống đa dạng các điểm chấp nhận thanh toán thuộc nhiều lĩnh vực để đưa hình thức thanh toán mới này đến gần hơn nữa với người tiêu dùng.

Ngày 17/05/2016, Moca vinh dự đón nhận Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ Trung gian thanh toán từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Doãn Phong