Dễ sử dụng, thông minh và linh hoạt, tính năng UDS (Ultra Data Saving) có thể tiết kiệm đến hơn 50% lượng dữ liệu 3G trên điện thoại được những người dùng Galaxy J5 và J7 (2016) coi như “người hùng”.

Dễ kích hoạt

Nếu dùng giao diện tiếng Việt, chế độ UDS có tên là “Siêu tiết kiệm dữ liệu”. Bạn dễ dàng kích hoạt tính năng này bằng cách vuốt màn hình từ cạnh trên xuống dưới 2 lần, rồi chạm vào biểu tượng “Siêu tiết kiệm dữ liệu” và chạm tiếp nút Bật trong thông báo hiện ra.

{keywords}

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản là bạn có thể vô tư lướt web, nghe nhạc trên Nhacuatui, Zing, xem video trên Youtube, lướt Facebook… mà không lo gói cước 3G mau hết lưu lượng như trước đây.

Kết quả kiểm tra và thử nghiệm thực tế cho thấy, chế độ UDS giúp giảm đến hơn 50% lượng dữ liệu (tùy loại dữ liệu) mà điện thoại phải tải về qua mạng 3G. Thuật toán nén dữ liệu của UDS có khi giảm đến 60% dữ liệu tải về, từ đó giảm mức độ hoạt động của RAM, giúp Galaxy J5 & Galaxy J7 (2016) hoạt động ổn định và cũng lâu hết pin hơn so với khi không kích hoạt tính năng UDS, hay khi so với các smartphone không có tính năng này.

Bí mật của “người hùng”

Được Viện Nghiên cứu & Phát triển của Samsung và Opera Max hợp tác phát minh, UDS giúp giảm lượng tiêu thụ dung lượng data khi xem ảnh, lướt web, xem video và nghe nhạc. Chế độ này hoạt động trên 2 nguyên tắc: giúp chặn dữ liệu “rác” không cần thiết từ đó tiết kiệm dữ liệu (trên điện thoại Android luôn có các ứng dụng chạy ngầm và các ứng dụng này làm hao tốn dữ liệu mạng của bạn) và nén dữ liệu để tiết kiệm dung lượng.

Hiểu một cách đơn giản, chế độ UDS cho phép nén các dữ liệu được tải từ internet về điện thoại như hình ảnh, âm thanh hay video, đồng thời giảm kích thước các ảnh, dữ liệu khi bạn chia sẻ ảnh lên mạng. Như vậy, dù download hay upload, UDS cũng tự động giúp người dùng nén dữ liệu để tiết kiệm dung lượng tối đa.

Như vậy, vẫn với thói quen sử dụng smartphone như trước đây, nhưng khi kích hoạt UDS, có thể bạn sẽ kéo dài thời gian kết nối 3G tốc độ cao đến cả tháng mà không phải tốn thêm tiền để mua thêm lưu lượng tốc độ cao. Hoặc thậm chí khi gói cước 3G hết tốc độ cao, chỉ còn tốc độ thấp thì bạn vẫn lướt web “phà phà” mà không thấy chậm, vì lượng dữ liệu tải về đã giảm phân nửa nên không phải chờ lâu.

Khám phá “người hùng”

Lưu lượng dữ liệu 3G khi lướt web bằng trình duyệt Chrome, hay trình duyệt web mặc định của hệ điều hành, hay ứng dụng Baomoi.com, giảm đến 56%. Mức giảm này còn tiếp tục tăng cao hơn ở những trang web có hình ảnh lớn, nhiều chữ.

{keywords}

UDS cực kỳ tiết kiệm cho các bạn hay xem video trên ứng dụng Youtube. Nó giảm đến 54% lưu lượng file video đang xem nhưng chất lượng hình ảnh và âm thanh trong file video dường như không bị thay đổi.

{keywords}

Chế độ UDS rất “được lòng” người dùng trẻ ở chức năng thiết lập dung lượng sử dụng trong 1 tháng và các cảnh báo dữ liệu. Các thống kê của UDS chi tiết theo từng ngày, từng tháng về những ứng dụng sử dụng dữ liệu data để người dùng cân nhắc, từ đó ngăn chặn các ứng dụng tốn dữ liệu, tránh tình trạng “đứt gánh giữa đường”.

{keywords}

Thu Hằng