Anh Antondat nhóm Vietnam Mobiography đã ghi lại một bộ ảnh sống động qua chuyến đi tham quan Cửu Trại Câu, nơi mệnh danh là thiên đường hạ giới bằng Huawei P9 - chiếc điện thoại trang bị camera kép đồng chế tác với Leica cùng hệ thống quang học cao cấp.

Cửu Trại Câu trong tiếng Hoa có nghĩa là thung lũng có chín ngôi làng, là một khu bảo tồn thiên nhiên tọa lạc ở tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc. Tương truyền rằng đây là một phần đất của Tây Tạng và người dân vùng đất này cho rằng các vị thần linh cùng với các vị tiên để đã tạo thành một bồng lai tiên cảnh dưới trần. Không biết câu chuyện trên có xuất phát từ vẻ đẹp huyền bí của vùng đất này hay không nhưng quả thật khi đặt chân đến Cửu Trại Câu thì điều đầu tiên mà du khách cảm nhận là như mình vừa thoát ra khỏi thế giới hiện thực và hòa mình vào một khung cảnh mà vẻ đẹp của thiên nhiên chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng về một thiên đường nào đó.

Bộ ảnh của anh Antondat ghi lại cảnh đẹp tại đây:

{keywords}

Cửu Trại Câu nằm trong khu vực tự trị của dân tộc Tạng A Bá và dân tộc Khương, huyện Cửu Trại Câu, cách Thành Đô 400 km. Trên đường chúng ta sẽ thấy các tàn tích còn lại của trận động đất năm 2008 rất nhiều. Nơi đây nổi tiếng là một khu danh lam thắng cảnhvà bảo tồn thiên nhiên với nhiều loại động thực vật hoang dã. Những hồ nước trong trẻo, đầy màu sắc tạo đã nên vẻ đẹp độc đáo của Cửu Trại Câu, trong đó nước được biểu hiện cho tinh thần của Cửu Trại Câu.

{keywords}

Nếu không được tận mắt nhìn thấy những hồ nước trong suốt như pha lê với nhiều màu sắc rực rỡ của Cửu Trại Câu mà chỉ nhìn qua hình ảnh trong các tập sách, catalogue, chắc hẳn bạn có thể nghĩ rằng người ta tô vẽ thêm màu sắc vào đó. Nhưng bạn hãy tin đó là sự thật vì các hồ nước ở Cửu Trại Câu có rất nhiều màu và những màu này thực sự được phản quang bởi ánh nắng mặt trời theo thời gian các buổi trong ngày. Tất cả những hình ảnh này được ghi lại một cách trung thực nhất qua từng chi tiết nhờ hệ thống quang học và cảm biến hoạt động trên Huawei P9.

{keywords}

Hồ nước trong vắt đến nỗi có thể thấy được bóng của cá in dưới đáy hồ. Anh Antondat cho biết, anh rất hài lòng với hình ảnh được chụp bởi Huawei P9 do màu sắc thể hiện khá trung thực, dãy tương phản màu khá rộng, lấy nét nhanh, có rất nhiều tùy chọn chế độ chụp. Ngoài ra chức năng kích hoạt nhanh bằng phím volume khá tiện lợi khi muốn chụp nhanh khoảng khắc nào đó. Chế độ Pro trên Huawei P9 còn cho phép người dùng chỉnh nhiều thông số khác nhau nếu bạn đã có kinh nghiệm về chụp hình.

{keywords}

Từng chi tiết nhỏ dưới hồ đều được thể hiện khá rõ. Đây chính là điểm mạnh của camera kép khi ảnh sau cùng là sự kết hợp của các bức ảnh lấy nét ở các khoảng khác nhau.

{keywords}

Anh Antondat đã dùng chế độ phơi sáng và ND Filter 1000 để ghi lại hình ảnh những ngọn thác hùng vĩ tại Cửu Trại Câu một cách sống động nhất.

Tấn Tài