Lần đầu tiên diễn viên tài năng Tú Vi chia sẻ về gia đình. Cô tự hào khẳng định, những thành công trong nghề đều nhờ công lao rất lớn từ người mẹ thân yêu.

Mẹ là mẫu phụ nữ lý tưởng

PV: Chào Tú Vi, lần đầu tiên kể về mẹ của mình, bạn có thể tiết lộ đôi điều về người phụ nữ đã âm thầm chăm sóc bạn sau mỗi set diễn được không?

Mẹ Vi là một người bình thường như bao người thôi (cười lớn). Thật ra, với cả nhà, mẹ luôn là người chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ, trang phục cho đến vật dụng hằng ngày. Với Vi, mẹ còn là mẫu phụ nữ mình muốn hướng đến, người thầm lặng nhưng luôn lắng nghe, chia sẻ và chăm sóc gia đình từ những điều nhỏ nhặt nhất.Thỉnh thoảng Vi vẫn nghĩ, mẹ đã làm “hư” các thành viên vì sự tỉ mỉ và những quan tâm của mình.

PV: Tú Vi có kỷ niệm đặc biệt nào về mẹ mà bạn nhớ nhất và muốn chia sẻ với độc giả không?

Hồi còn nhỏ, có lần Vi và bạn rủ nhau đi chơi, lúc về bị mắc mưa mà con nít nên thích nghịch, thế là thi nhau chạy và chơi dơ dưới mưa. Khi về nhà, mẹ đánh Vi một trận ra trò vì trông Vi vừa bẩn mà lại sợ Vi bị bệnh. Sau đó, mẹ liền đem cái áo của Vi ra hì hục chà đi chà lại. Nhìn mẹ vì mình mà mồ hỗi nhễ nhại dưới nắng, Vi lại thấy buồn vì biết mẹ luôn muốn cả nhà sạch sẽ, gọn gàng và chỉn chu mà mình lại nghịch dại. Bây giờ lớn rồi,mỗi khi ra ngoài, không biết có hơi kì quặc hay không nhưng Vi luôn tránh để quần áo bị dơ và nhàu nhĩ vì nghĩ mẹ đã rất cực để giặt đồ cho cả gia đình rồi.

Muốn dành trọn vẹn sự yêu thương cho mẹ

PV: Bây giờ thì “Vi đã lớn khôn” nên chắc cô con gái hiếu thảo Tú Vi đã có thể đỡ đần công việc nhiều hơn cho mẹ rồi phải không?

Thật ra thì mẹ mãi là người hùng thầm lặng của cả gia đình, dù cho Vi đã lớn và luôn tranh thủ lúc rảnh rỗi để đỡ mẹ việc nhà, mẹ vẫn tìm cách chăm sóc cả nhà từ những điều nhỏ nhất.Khi Vi bắt đầu sự nghiệp diễn viên, mẹ vẫn là người lo lắng cho từng bữa cơm, giấc ngủ đến chăm chút cho từng bộ trang phục của Vi để mình lên hình gọn gàng và chỉn chu nhất. Kỷ niệm nho nhỏ là khi nhận những khoản cát-xê đầu tiên, Vi đã tiết kiệm để mua cho ba cặp kính mắt mới để đọc báo hàng ngày và tặng mẹ một chiếc máy giặt lồng đứng để mẹ bớt đi một công việc nhà. Thấy con gái đã lớn, biết quan tâm chăm lo cho mình, mẹ Vi cũng yên tâm và tiếp tục ủng hộ con đường Vi theo đuổi.

{keywords}

Mẹ của Tú Vi vẫn giặt tay các trang phục diễn đặc biệt cho cô vì lo sợ máy sẽ làm hư quần áo.

PV: Tháng Vu lan báo hiếu cũng vừa qua, không biết Tú Vi đã chuẩn bị gì để tặng cho mẹ của mình nhỉ?

Phần lớn thời gian mẹ dành cho việc ở nhà để chăm sóc cho gia đình chứ ít khi đi ra ngoài. Vì thế, nếu Vi tặng mẹ quần áo, túi xách hay mỹ phẩm đắt tiền chắc chắn sẽ bị mắng cho một trận vì tội phung phí. Những lần trước Vi cũng hay bị mắng như vậy rồi (cười lớn). Hơn nữa, Vi nghĩ một món quà cho mẹ phải thiết thực và giúp mẹ phần nào mỗi ngày. Vấn đề chính là mẹ không an tâm trong việc giao phó quần áo cho máy giặt nên vẫn tỉ mẩn giặt tay quần áo cho gia đình, đặc biệt là những đồ đi diễn “khó chiều” như len hay cashmere và những bộ váy đắt tiền. Mẹ sợ giặt máy sẽ làm bung phom dáng hoặc xù lông quần áo. Suy nghĩ mãi, Vi quyết định tặng mẹ một chiếc máy giặt lồng ngang với nhiều chức năng hiện đại mà Vi nghĩ sẽ phù hợp khi giúp chăm sóc quần áo hiệu quả và nhẹ nhàng. Giờ thì mẹ của Vi đã yên tâm nghỉ ngơi và giao phó các loại quần áo phức tạp nhất cho chiếc máy giặt lồng ngang mới rồi.

{keywords}

Tú Vi quyết định tặng mẹ chiếc máy giặt lồng ngang hiện đại của LG - thương hiệu máy giặt bán chạy số 1 trên thị trường.

{keywords}

Từ khi sử dụng máy giặt lồng ngang, quần áo vừa được chăm sóc kỹ lưỡng, lại thơm tho phẳng phiu, mẹ cũng yên tâm mà Vi cũng yên tâm vì vị phụ huynh của mình được thảnh thơi hơn.

PV: Tú Vi có lời nhắn nhủ nào đến độc giả không?

Cũng là phụ nữ nên Vi biết, không gì hạnh phúc bằng nhìn những người thân yêu được chăm sóc chu đáo bởi chính bàn tay của mình. Phụ nữ sẵn sàng cắt xén bớt thời gian và thậm chí là sức khỏe của bản thân để lo cho mọi người thật chu toàn. Chính vì thế, không cần gì nhiều, hãy dành trọn vẹn sự yêu thương và chăm sóc của mình cho mẹ thật nhiều để báo đáp sự hy sinh của mẹ nhé!

Minh Anh