Một số chuyên gia của trang TheVerge nói rằng: “Với việc không có jack tai nghe 3.5mm bạn sẽ phải sống một cuộc sống phụ thuộc vào sợi dây cáp chuyển đổi giữa cổng sạc và jack tai nghe 3.5mm”.

Công nghệ xu hướng - con dao hai lưỡi

Cân bằng trải nghiệm người dùng và các công nghệ đột phá là một bài toán khó của các hãng công nghệ, hoặc sẽ được lòng người và ngược lại sẽ làm khó trải nghiệm sử dụng. Cụ thể, nếu công nghệ mới chưa đúng xu hướng sẽ là con dao 2 lưỡi gây ảnh hưởng đến trải nghiệm như smartphone ra mắt vào tháng 9 với việc bỏ đi jack tai nghe 3.5mm.

Một số chuyên gia của trang TheVerge nói rằng: “Với việc không có jack tai nghe 3.5mm bạn sẽ phải sống một cuộc sống phụ thuộc vào sợi dây cáp chuyển đổi giữa cổng sạc và jack tai nghe 3.5mm”.

Nếu bạn bỏ quên sợi cáp chuyển đổi của mình ở nhà và đã lỡ lên công ty thì cũng không mượn bất cứ đồng nghiệp nào tai nghe có cổng lightning hay sợi cáp chuyển đổi nếu không ai sử dụng giống bạn.

{keywords}

Người dùng phải thực hiện thêm một bước nữa để nghe nhạc

Ngoài ra, số tai nghe có hỗ trợ cổng lightning hiện đang khan hiếm trên thị thường, và có giá rất mắc vượt quá tầm tay của người dùng cơ bản không có nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao. Tổng hợp những vấn đề trên lại, vô tình công nghệ mới “không có jack 3.5mm” lại làm khó người dùng trong trải nghiệm thường ngày.

Bên cạnh đó, gián tiếp bắt buộc người dùng phải sử dụng những phụ kiện đắt đỏ hay mua số lượng lớn cáp chuyển đổi để đặt trong cặp, để ở công ty, ở nhà…tất cả những nơi mà người dùng có thể quên và ngay dự phòng, thực hiện một cuộc sống “dây cáp”.

Trái ngược lại, Samsung vẫn giữ jack tai nghe 3.5mm trên Galaxy S7 edge và ra mắt hàng loạt các phụ kiện không dây đáp ứng nhu cầu của từng người dùng cụ thể. Có thể, tai nghe không dây sẽ trở thành tiêu chuẩn mới. Tuy nhiên, tất cả chỉ là góc nhìn mang tính dự báo, bởi người dùng đang cảm thấy "hại nhiều hơn lợi".

Có thể thấy, dù tiên phong trong việc ứng dụng nhiều công nghệ mới trên smartphone, nhưng Samsung đều đặt trải nghiệm người dùng làm yếu tố cân nhắc hàng đầu trước bất kỳ sự thay đổi lớn nào. Lấy ví dụ, tiêu chuẩn kháng bụi, kháng nước IP68 trên Galaxy S7/S7 edge, công nghệ Dual Pixel trên camera hay màn hình cong tràn 2 cạnh không chỉ có điểm chung là những công nghệ đột phá mà còn là tính năng tiên tiến giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng.

Cải tiến vẫn tôn trọng trải nghiệm người dùng

Việc bỏ đi jack tai nghe 3.5mm có lẽ là một bước đệm cho công nghệ tai nghe không dây đang bắt đầu được phát triển nhiều. Hiện nay, công nghệ không dây đang được dự đoán sẽ là tương lai của các thiết bị di động, thiết bị ngoại vi. Công nghệ không dây mang đến sự tự do cho người dùng khi sử dụng nhưng cho tới nay công nghệ không dây vẫn chưa định hình rõ sự ảnh hưởng của mình với người dùng.

Hơn nữa, công nghệ không dây vẫn còn những điểm yếu cố hữu cho riêng mình như thời lượng pin của thiết bị thấp, dễ xảy ra mất mát, giá thành không rẻ vì chưa tương thích nhiều với các thiết bị. Đối với đa số người dùng những điểm bất tiện trên có thể khiến họ quên đi chính sự tiện lợi mà công nghệ không dây mang lại.

{keywords}

Galaxy S7 edge vẫn giữ lại jack tai nghe 3.5mm và vẫn có lựa chọn cho người dùng muốn trải nghiệm công nghệ không dây với món quà Icon X

Samsung đã một lần nữa chứng minh với người dùng rằng, hãng luôn chăm lo trải nghiệm cho hầu hết người dùng từ nhu cầu cơ bản cho đến những nhu cầu đặc biệt hơn như nghe nhạc không dây, sức khoẻ,…

Mặt khác, Samsung không làm khó hay bắt ép chính người dùng của mình với việc đẩy người dùng phải mua hoặc chịu mức giá cao để được trải nghiệm công nghệ mới như smartphone ra mắt vào tháng 9. Đối với Samsung, trải nghiệm người dùng là một trong những điều kiện tiên quyết để một thiết bị được xem là hoàn hảo.

Thu Hằng