Là cái tên còn khá mới tại thị trường Việt Nam, nhưng Vivo Smartphone lại không hề xa lạ với người dùng thế giới. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng Vivo được giới chuyên môn đánh giá cao với nhiều sáng tạo tiên phong trong công nghệ smartphone.

Đầu tư vào sáng tạo công nghệ để khác biệt 

Ít ai biết rằng Vivo là một thương hiệu con của tập đoàn BBK Electronics. Vivo đặt bước chân đầu tiên ở thị trường viễn thông với vai trò sản xuất điện thoại cố định, điện thoại không dây và cung cấp linh kiện cho các hãng điện thoại khác. Đến năm 2011, Vivo mới bắt đầu nhảy vào thị trường điện thoại thông minh bằng việc sản xuất và tiếp thị cho dòng sản phẩm của riêng mình. 

Lựa chọn bước vào thị trường thời điểm này là một thách thức với Vivo khi những đối thủ như Samsung, Sony, Nokia... đã xây dựng được thương hiệu lâu năm trong tâm trí khách hàng. Là người đến sau, Vivo buộc phải chọn con đường riêng để khẳng định vị thế của mình. Đó chính là việc đầu tư vào những sáng tạo công nghệ tiên phong. 

Thành tựu công nghệ đầu tiên phải kể đến là chiếc Xplay trình làng năm 2012. Đây là chiếc điện thoại thông minh HI-FI đầu tiên trên thế giới có tích hợp chip xử lý âm thanh trên các bộ loa chuyên nghiệp, giúp cho việc xử lý thanh âm chất lượng cao tốt hơn rất nhiều lần.

Đến năm 2013, Vivo lại tung ra Xplay 3S chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu màn hình độ phân giải 2k. Hãng cũng khẳng định thế mạnh âm thanh của mình bằng việc trang bị loại chip chất lượng cao ESS ES9018 – một trong những chip xử lý âm thanh tốt nhất tại thời điểm đó.

{keywords}
Vivo Xplay 3S được xem là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị màn hình 2K vào năm 2013

Năm 2014, Vivo tiếp tục ra mắt Vivo X5Max - chiếc điện thoại mỏng nhất thế giới lúc bấy giờ với độ dày chỉ vỏn vẹn 4,75mm, vượt xa các đối thủ như Gionee Elife S5.1 (5,1mm) và Oppo R5 (4,85mm). Vivo X5Max còn được trang bị bộ tổ hợp các con chip âm thanh như Yamaha YSS-205X (chip xử lý tín hiệu), Sabre ES9018K2M (DAC), Sabre ES9601 (Headphone Amplifier) và OPA1612 (Amplifier) cho khả năng khử nhiễu tốt hơn và giúp nâng trải nghiệm âm thanh trên thiết bị di động của người dùng lên một tầm cao mới. Đây cũng là cột mốc giúp hãng này vươn lên dẫn đầu về sản phẩm với chất lượng âm thanh chuyên nghiệp.

{keywords}
Vivo X5Max - Chiếc điện thoại mỏng nhất trên thế giới năm 2014, ghi dấu danh hiệu “tiên phong với những sáng tạo công nghệ di động hàng đầu”.

Top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới

Tính từ thời gian sau 5 năm thành lập, Vivo Smartphone đã giành lấy vị trí thứ 5 trong top các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, đánh bật hai “ông lớn” là Lenovo và Xiaomi. Theo báo cáo gần đây của Counterpoint Technology Market Research, tính đến quý I/2016, Vivo nằm trong 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới cùng với Samsung, Apple. Trong đó, Vivo sở hữu 4,4% thị phần và tăng trưởng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ở Việt Nam, giữa năm 2016, Vivo đã ra mắt hai mẫu điện thoại V3 và V3Max do nghệ sĩ Trấn Thành làm đại sứ sản phẩm. Hình ảnh của Trấn Thành rất gần gũi với nhóm khách hàng mục tiêu mà hãng đang hướng đến ở thị trường Việt: năng động, trẻ trung, sành điệu, và luôn yêu chuộng những xu hướng mới. 

{keywords}
Lễ họp báo công bố Trấn Thành là Đại sứ sản phẩm của V3 và V3Max vào năm 2016 

Trong bối cảnh thị trường smartphone tầm trung giá tốt được nhiều người quan tâm, Vivo đang mở rộng thị phần của mình với những sản phẩm thiết kế thời trang, sang trọng, có camera selfie ấn tượng cùng với cấu hình ổn, tính năng giải trí thời thượng và đặc biệt mức giá hợp lí. Việc này hứa hẹn sẽ giúp trải nghiệm của giới trẻ Việt trên các sản phẩm điện thoại di động được phong phú và đa dạng hơn.

Thu Hằng