iCloud cũng giống như nhiều kho lưu trữ đám mây khác với khả năng lưu trữ số lượng lớn dữ liệu trên HĐH iOS nhưng tất nhiên bên cạnh những thứ đã cố hữu thì vẫn luôn có nhiều tuỳ chọn khác mà người dùng nên quan tâm đến.

iDrive

Với iDrive, bạn có thể dễ dàng sao lưu dữ liệu từ nhiều loại thiết bị di động khác nhau cũng như trên PC. Ứng dụng này hoạt động dựa trên nguyên lí lưu trữ đám mây cơ bản hiện nay với sự thống nhất giữa dữ liệu thiết bị di động và trên PC vào trong cùng một tài khoản người dùng, đồng thời cho phép truy cập, quản lí và chia sẻ dữ liệu ở khắp mọi nơi khi có internet.

{keywords}

Ngoài ra, điểm mạnh hơn cả với kho lưu trữ này là chi phí lưu trữ dữ liệu dung lượng lớn thấp. Hiện nay, người dùng chỉ cần bỏ ra tối đa 24,75 USD tức khoảng 527 nghìn đồng hàng năm là đã có thể sở hữu tài khoản cá nhân cao cấp nhất với dung lượng lên tới 150 GB và 49,75 USD tương đương hơn 1 triệu đồng dành cho tài khoản doanh nhân.

Đó cũng là một con số hợp lí hơn so với việc có thêm 50 GB với mức giá cao ngất ngưởng 100 USD/năm (2,1 triệu đồng) của iCloud hay 59,88 USD (1,27 triệu đồng/năm) của Google Drive. Tuy nhiên, nếu người dùng không có nhu cầu lưu trữ lớn thì giải pháp tốt nhất có thể là dùng tài khoản miễn phí với dung lượng 5 GB đã được cấp sẵn.

Mozy

Mozy vốn được biết đến như là một giải pháp lưu trữ rất phổ biến dành cho người dùng cá nhân, giới doanh nhân và các doanh nghiệp hiện nay bởi giao diện, tính năng đều hoạt động rất tốt trên iPad giúp người dùng có thể nhanh chóng tìm kiếm và sử dụng dữ liệu.

{keywords}

Là một sản phẩm của công ty EMC, một công ty trứ danh trong lĩnh vực sản xuất phần mềm, phần cứng, quản lí thông tin và lưu trữ dữ liệu số. EMC đã cung cấp tới tay người dùng 3 gói sản phẩm chính là MozyPro dành cho giới doanh nhân, MozyEnterprise dành cho các doanh nghiệp IT và Mozy Home dành cho người dùng cá nhân. Tất cả đều cung cấp đến người dùng tuỳ chọn dùng thử trong 30 ngày và quyết định sử dụng hàng tháng từ 50 - 125 GB với chi phí bỏ ra thấp, chỉ chưa đầy 10 USD (212 nghìn đồng) đối với người dùng cá nhân.

Không chỉ vậy, Mozy còn là một ứng dụng lưu trữ có tính bảo mật cao khi sử dụng công nghệ lưu trữ máy chủ đã được đồng bộ hoá giữa các thiết bị, tính năng Mozy 2xProtect giúp lưu trữ dữ liệu thông minh và ngay cả khi bạn có trục trặc gì với dữ liệu, Mozy cũng sẽ giúp bạn khôi phục lại một cách dễ dàng với một cú nhấp chuột duy nhất.

DataCloud

Khác với các ứng dụng lưu trữ đám mây khác, DataCloud lại đem đến cho người dùng một trải nghiệm khác với hứa hẹn của nhà phát hành về tất cả các máy chủ của kho lưu trữ đều được đặt tại server New ZeaLand, một trong những server máy chủ lớn nhất hiện nay trên thế giới cùng với nước Mỹ.

{keywords}

Các tính năng chính của DataCloud là truy cập dữ liệu và chia sẻ dữ liệu một cách dễ dàng từ các thiết bị di động khác nhau, đồng bộ hoá dữ liệu cá nhân, theo dõi và giám sát hoạt động của tài khoản, xác thực thông tin khi có truy cập trái phép,...

Backblaze

Trong khi đó Backblaze lại là một ứng dụng lưu trữ đám mây khác khá ấn tượng dành cho các thiết bị iOS trong đó có iPad. Điểm đặc biệt của ứng dụng là không tạo ra những phiên bản riêng dành cho PC và Mac mà thay vào đó người dùng chỉ có thể truy cập được vào những dữ liệu đã sao lưu trên máy tính thông qua ứng dụng được cài đặt trên iPhone hoặc iPad.

{keywords}

Backblaze với khả năng sao lưu tự động và liên tục mọi lúc nên có thể để giúp người dùng không còn phải bắt gặp những tình huống quên không lên lịch sao lưu hay phải làm thủ công một cách khó chịu.

Mức giá để sử dụng lâu dài cho ứng dụng hiện nay là 5 USD/tháng (106 nghìn đồng), 50 USD/năm (1 triệu đồng) và 95 USD (2,02 triệu đồng) trong vòng 2 năm.

Ứng dụng được cung cấp miễn phí trên App Store.

(Theo TTCN)