Theo lời Apple, iPhone 4S đang bán rất chạy. Nhưng không phải ai cũng có trải nghiệm suôn sẻ với con dế mới nhất của Quả táo.

TIN BÀI KHÁC



Một số vấn đề và sự cố đã nảy sinh ở iPhone 4S và được phản ánh trên các diễn đàn công nghệ cũng như trên mạng xã hội Twitter sau vài ngày sử dụng:

1. Siri không hoạt động

Trên các diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Apple và cả trên Twitter, người dùng phàn nàn rằng công nghệ ra lệnh bằng giọng nói Siri – hay còn được gọi là trợ lý cá nhân ảo của iPhone 4s – không hoạt động. Khi người dùng hỏi, tất cả những gì họ nhận được chỉ là một thông điệp báo lỗi rằng Siri không thể “kết nối mạng”.

Để khắc phục sự cố này, trang Business Insider gợi ý rằng người dùng nên tắt Siri trong phần cài đặt của iPhone, sau đó làm theo trình tự Settings->General->Reset->Reset all Settings và cuối cùng là bật lại Siri. Một số khác thì cho rằng việc kích hoạt data roaming sẽ khiến Siri chạy được (tuy nhiên việc này có thể sẽ khiến bạn thủng ví nếu đang xuất ngoại). Tuy nhiên hiện tại chưa có bản vá lỗi nào đặc trị cho căn bệnh này. Có thể cũng vì lý do đó mà Siri vẫn đang được dán nhãn “beta” mà thôi.

2. Tốc độ vào mạng chậm

Hiện tượng này chỉ mới ghi nhận được ở người dùng mạng Sprint, do đó hiện chưa rõ lỗi thuộc về bản thân iPhone 4S hay thuộc về nhà mạng. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết tốc độ tải dữ liệu cực chậm, nhất là nếu so sánh với các smartphone 4G hiện có trên thị trường.

3. Các vấn đề về ứng dụng

Tuy không liên quan đến phần cứng song việc iOS 5 chính thức phát hành cũng gây ra không ít rắc rối cho một số ứng dụng. Lấy thí dụ, Google Voice đã phải rút khỏi App Store do bị treo, vỡ chương trình. Instapaper gặp rắc rối với chức năng offline ở những thiết bị đã dùng gần hết dung lượng bổ nhớ, bởi iOS 5 xóa sạch các cached data (dữ liệu dự trữ). Tất nhiên sau này các trục trặc liên quan đến phần mềm sẽ được vá lại thông qua các bản cập nhật, tuy nhiên hiện chưa rõ Apple dự định làm gì với những ứng dụng gặp lỗi như Instapaper.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)