- Sau hàng loạt lỗi do người dùng phàn nàn, iPhone 4S đang đứng trước nguy cơ tụt hạng trong mùa mua sắm cuối năm. Trong khi tại Việt Nam, người dùng cũng chẳng mấy mặn mà với iPhone 4S.

TIN LIÊN QUAN


Trên các trang mạng xã hội, ngày càng nhiều người phàn nàn về các lỗi mà iPhone 4S dính phải. Ban đầu là lỗi vọng tiếng, rồi đến lỗi không nghe được giọng nói của người bên kia, lỗi ố vàng màn hình, Siri gây lỗi bảo mật,... Nhưng có lẽ nặng nề và gây lo lắng nhất cho người dùng là lỗi hao pin nhanh.

Apple cũng đứng ngồi không yên khi trên diễn đàn của Apple, Twitter hay các diễn đàn công nghệ có hàng trăm trang bàn luận về vấn đề iPhone 4S "ngốn" pin nhanh tính theo phút. Bằng chứng là bản cập nhật iOS 5.0.1 nhanh chóng được đưa ra, nhưng kết quả đáng buồn là nó không hoàn thành sứ mệnh vá lỗi hao pin.

Tại các diễn đàn trong nước, nhiều người băn khoăn không biết có nên mua iPhone 4S vào thời điểm hiện nay hay không. Username vanzkwon trên diễn đàn Voz băn khoăn: "Em nghe nói iPhone 4S lỗi nhiều quá, nhất là về pin nên không biết có nên mua không?". Nhiều phản hồi cho rằng, nếu không vội thì nên chờ iPhone 5 xem tình hình thế nào.

Giá bán chiếc smartphone mới nhất này của Apple tại Việt Nam cũng giảm nhanh thời gian gần đây. Trong khi hồi đầu tháng 10, tại Việt Nam các cửa hàng hét giá iPhone 4S từ 24 - 31 triệu thì cho đến thời điểm này, iPhone 4S 16 GB hiện còn 19,5 triệu. Thậm chí trên một số trang rao vặt đã có người rao bán hàng xách tay iPhone 4S 16 GB bản quốc tế với giá 18 triệu 200 ngàn đồng.

Nguyên nhân có thể do cách đây 2 tuần, iPhone 4S đổ bộ xuống Hong Kong với giá 5.088 HKD (tương đương 13,6 triệu đồng), nguồn hàng từ Singapore cũng khá dồi dào và giá cũng chỉ 948 SGD (tương đương 15,5 triệu đồng).
 
Tuy nhiên, có thể thấy iPhone 4S đã không thể tạo ra được cơn sốt như những sản phẩm đời trước iPhone 3GS hay iPhone 4, nếu không muốn nói tại thời điểm này người dùng đang hờ hững với 4S.

Mùa mua sắm cuối năm, trước sự cạnh tranh gay gắt của một loạt smartphone như Droid RAZR, Galaxy Nexus, Motorola Droid Bionic, Samsung Galaxy S II,... cùng tâm lí nên chờ đợi xem Apple sửa các lỗi của 4S thế nào cũng như thời gian ra iPhone 5, iPhone 4S chắc chắn sẽ rất khó tiêu thụ tại thị trường trong nước.

  • Thanh Phong