Game và ứng dụng di động đã trở thành một mỏ vàng giúp giới lập trình hái ra tiền, khi mà ngày càng nhiều người dùng lựa chọn smartphone làm thiết bị chơi game chính của họ.

Nhưng điều gì tạo nên một con dế chơi game xuất sắc? Màn hình phải sắc nét, tươi sáng, màu sắc sống động; Cấu hình bên trong phải đủ mạnh để chạy được các game đồ họa 3D mà không bị trễ, giật; Pin phải "trụ" được lâu nhất có thể và sạc lại nhanh nhất có thể. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, đó là hệ điều hành của máy phải hỗ trợ được nhiều tựa game hay.

Dựa trên các tiêu chí này, PhoneArena đã chọn ra 5 smartphone theo họ là lý tưởng nhất để chơi game hiện nay:

1. Samsung Galaxy S6

Nếu như bạn đang tìm kiếm một smartphone Android với năng lực chơi game xuất chúng, đừng bao giờ bỏ qua Galaxy S6.

{keywords}

Trước hết, con dế này sở hữu màn hình Super AMOLED 5.1 inch với độ phân giải 1440 x 2560p, tương đương mật độ điểm ảnh 577 ppi. Cho đến trước khi Sony chính thức công bố Xperia Z5 Premium với màn hình 4K thì S6 chính là con dế sở hữu màn hình nét nhất thị trường, với khả năng tái hiện màu sắc cực kỳ sống động, chính xác.

Trải nghiệm xem này còn được hậu thuẫn bởi cấu hình phần cứng tối tân, gồm chip 8 lõi Exynos 7420 kết hợp RAM 3GB, đủ sức đáp ứng gần như mọi game đồ họa nặng hiện hành.

2. Samsung Galaxy S6 edge+

Dù vẫn thuộc về họ máy Galaxy S6 song S6 Edge + xứng đáng được nhắc đến một cách riêng biệt trong bài báo này.

{keywords}

Con dế này sở hữu màn hình Super AMOLED 5.7 inch với độ phân giải QHD giống như S6, do đó, mật độ điểm ảnh của nó thấp hơn một chút, "chỉ" có 518 điểm ảnh/inch. Trên lý thuyết, màn hình này sẽ không thể sắc sảo bằng màn hình của S6 Edge cũng như S6, nhưng mắt thường sẽ chẳng bao giờ nhận ra được sự khác biệt ở khoảng cách xem thông thường cả.

Trong các bài test và đánh giá của giới công nghệ, S6 Edge + luôn được điểm cao về trải nghiệm xem nói chung, ngoài ra, nó còn được hậu thuẫn bởi RAM 4GB, nhiều hơn 1GB so với hai người anh em nhỏ hơn.

Một điểm cũng cần lưu ý là mặc dù không sở hữu pin tháo rời nhưng S6 Edge+ có tính năng sạc nhanh. Đây là một sự bổ trợ tuyệt vời cho khối pin 3000 mAh của máy.

3. Apple iPhone 6s / iPhone 6s Plus

{keywords}

Trong mọi trường hợp và tình huống, iPhone luôn là một đối thủ khó đánh bại xét về trải nghiệm chơi game. Sức mạnh xử lý của iPhone 6 luôn ở khúc đầu bảng, và nếu như mọi tuyên bố của Apple là chính xác thì chipset A9 còn mang đến nhiều sức mạnh hơn nữa cho bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus. Hơn nữa, bộ đôi iPhone năm này còn được nâng cấp lên RAM 2GB, khi tối ưu hóa với phần mềm chắc chắn sẽ xử lý game đồ họa nặng nuột và mượt hơn.

Tuy nhiên, lý do chính khiến cho iPhone trở thành một lựa chọn đầu bảng cho chơi game là vì quầy ứng dụng khổng lồ đi kèm iOS, với số lượng tựa game bao giờ cũng vượt trội so với các nền tảng khác. Đấy là chưa kể giới lập trình luôn ưu tiên tải game lên Apple App Store trước rồi mới tùy biến thành các phiên bản dành cho những hệ điều hành khác sau.

4. Acer Predator 6

{keywords}

Dù những smartphone cao cấp kể trên có thể chơi game xuất sắc, nhưng chúng không hề được nhà sản xuất tiếp thị với tư cách smartphone thiết kế riêng cho game thủ giống như Acer Predator 6  ra mắt tại IFA 2015 (Berlin). Sở hữu một cấu hình cực mạnh và một thiết kế đủ "chất, quái" để chinh phục giới chơi game, Predator 6 mang đến một trải nghiệm không khác nhiều so với các máy chơi game chuyên dụng, bao gồm màn hình 6-inch (chưa rõ đột phân giải), kết hợp chipset 10 lõi Helio X20, RAM 4GB, 4 loa trước và hệ thống rung phản hồi haptic...

5. LG G4

Dù G4 không phải là smartphone Android nhanh nhất hiện nay, song con dế này vẫn mang đến những giá trị không thể phủ nhận dành cho các game thủ.

{keywords}

Đầu tiên phải kể đến màn hình QHD 5.5 inch, vi xử lý 6 lõi Snapdragon 808 của Qualcomm. Các bài kiểm tra benchmark cho thấy chip hơi phải gồng mình khi phục vụ những game quá nặng, song với hầu hết các tựa game Android, bạn sẽ không nhận ra được sự khác biệt về hiệu suất. Cuối cùng, Pin là một thế mạnh nổi bật của G4 nhờ khả năng tháo rời và thay thế pin mới.

T.C