Máy tính bảng cấu hình “khủng” giá rẻ - Nexus 7 đã được bán ra thị trường nhưng không phải ai cũng hoàn toàn hài lòng với sản phẩm này. Một vài bài báo mới đây đã đề cập tới vấn đề màn hình của Nexus 7.

Những vấn đề này không gây ngạc nhiên lắm vì Nexus 7 là thiết bị giá rẻ, chỉ 199USD cho phiên bản 8GB và 16GB là 249USD. Google chỉ mất khoảng 160USD để tạo ra sản phẩm này. Dưới đây là những gì các bài báo bắt lỗi Nexus 7:

Màn hình cảm ứng bị treo khi thực hiện nhiều hoạt động cập nhật dữ liệu cùng một lúc hoặc đồng bộ nhiều ứng dụng từ điện thoại sang máy tính bảng.

Trong khi đó Ryan Whitwam của trang Geek.com cho rằng, đáp ứng của màn hình cảm ứng luôn gặp lỗi trên các phần của màn hình Nexus 7 khi chơi game chuyên sâu về đồ họa. Để khắc phục vấn đề này, ông khuyến cáo rằng nên tắt màn hình và sau đó bật trở lại.

Trong khi các vấn đề đó có thể khắc phục bằng một bản cập nhật phần mềm trong tương lai, một số người lại cho biết gặp các vấn đề phần cứng của màn hình Nexus 7.

PocketNow đã đăng các hình ảnh Nexus 7 với vấn đề rò điện đèn nền. Còn tờ AndroidAuthority cho rằng, màn hình hiển thị trên một số đơn vị được ráp không đúng, khiến cho chúng chệch khỏi vỏ nhựa của máy tính bảng và lung lay khi chạm vào.

Nếu bạn gặp một số vấn đề trên thì có thể trả lại Nexus 7 và đổi cái khác. Mặc dù một vài bài báo cho rằng, Nexus 7 gặp một số vấn đề nhưng nhiều người đã đạt hàng Nexus 7 cuối cùng cũng đã nhận được sản phẩm của mình, và đại đa số họ hoàn toàn thích sản phẩm này. Vì chúng vừa với túi tiền của mình.

Thật vậy, sau khi xem xét Nexus 7, Melissa Perenson của PCWorld cho biết, Nexus 7 sẽ đánh bại các máy tính bảng 7-inch trên thị trường.

Còn về màn hình, Perenson viết: “Màn hình được trang bị kính Corning glass chống xước, mịn nhưng không phải loại kính Gorilla Glass mà các sản phẩm cao cấp hay dùng. Màn hình của máy có độ phân giải 1280x800 điểm ảnh sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về chất lượng hình ảnh của thiết bị. Văn bản trông sắc nét hơn, độ tương phản tốt hơn và giảm ánh sáng chói (mặc dù không loại bỏ được hết). Với mật độ 216 điểm ảnh/inch, Nexus 7 rõ ràng vượt xa mật độ của các máy tính bảng 7-inch rẻ tiền khác, chúng chỉ có mật độ 170 điểm ảnh/inch".

Theo VnMedia/PCW