Theo đó, khi được cài đặt và chạy ngầm, phần mềm độc hại này sẽ đánh cắp địa chỉ ví tiền ảo sao chép vào ứng dụng clipboard của Windows.

{keywords}
Lỗ hổng trên Windows giúp tin tặc đánh cắp tiền ảo đang giao dịch.

Do ví tiền ảo có địa chỉ rất dài nên nhiều người dùng có thói quen copy dòng ký tự đó vào ứng dụng clipboard, qua đó tạo điều kiện cho ComboJack.

ComboJack là biến thể mới của CryptoJack, chuyên thay thế địa chỉ ví tiền ảo của nạn nhân bằng địa ví tiền của tin tặc. Nếu không để ý, người dùng rất dễ chuyển nhầm tiền cho tin tặc trong khi đinh ninh là đang chuyển tiền vào ví của mình.

Thực tế, CryptoShuffler là phần mềm độc hại đầu tiên có chức năng đánh cắp địa chỉ ví tiền kiểu này nhưng chỉ nhằm vào bitcoin. Trong khi đó, mục tiêu của ComboJack đa dạng hơn, không chỉ Bitcoin mà còn có Ethereum, Litecoin, Monero và nhiều loại tiền ảo khác.

Các chuyên gia bảo mật cảnh báo người dùng có thể tránh được kiểu đánh cắp này nếu không mở tệp tin đính kèm e-mail từ những người không quen biết hoặc từ nguồn không an toàn.

Nguyễn Minh - Nguyễn Thị Vân Anh - Minh Thuý (theo DigitalTrends)

Tỷ phú Elon Musk đang sở hữu bao nhiêu bitcoin?

Tỷ phú Elon Musk đang sở hữu bao nhiêu bitcoin?

Là một trong những tỷ phú "điên rồ" nhất trong giới công nghệ hiện nay với nhiều ý tưởng táo bạo. Mọi động thái của Elon Musk đối với tiền số đều được quan sát kỹ lưỡng.

Bitcoin vừa đạt được cột mốc mới

Bitcoin vừa đạt được cột mốc mới

Trong khi hầu hết mọi người vẫn chỉ quan tâm đến việc giá Bitcoin tăng hay giảm, thì vị vua của tiền mã hóa vừa chính thức đạt được một cột mốc vô cùng quan trọng trong lịch sử phát triển của mình.