Luật sư Chris Sevier ở Tennessee đã đâm đơn kiện dài 50 trang cáo buộc việc Apple không sử dụng công nghệ chống khiêu dâm đã khiến anh ta bị nghiện sex, hạnh phúc gia đình tan vỡ.

Luật sư Chris Sevier cho rằng, nhà sản xuất iPhone cần thiết phải cài đặt ứng dụng lọc nội dung trong các trình duyệt của mình để ngăn chặn những hình ảnh gợi dục xuất hiện qua internet. Ông này nhấn mạnh, Apple cần thiết phải áp dụng một “chính sách hợp lý” chỉ cho phép người sử dụng trên 18 tuổi được truy cập vào nội dung khiêu dâm sau khi đăng ký tài khoản với Apple và thừa nhận sự nguy hiểm của các hình ảnh, bộ phim khiêu dâm. Sau đó, người dùng sẽ được nhận một mã số để truy cập nội dung này miễn phí.

 

Bên cạnh đó, Apple bị cáo buộc nhiều tội danh như, phá vỡ hạnh phúc gia đình của Sevier, biến ông thành một kẻ nghiện sex phải trải qua những thời điểm đau khổ rồi vào viện, hủy hoại cuộc sống và khả năng thu nhập của nhiều người… Hiện Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào trước những cáo buộc trên.

Được biết, Apple không sử dụng những hình ảnh có tính nhạy cảm đối với những ứng dụng trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, chính sách này chưa đủ sức thuyết phục khách hàng khi tinh thần chống khiêu dâm đang diễn ra khá mạnh trong dư luận thế giới.

 Theo Songmoi