Giá trị thương hiệu được Interbrand đưa ra dành cho Apple là 408,6 tỷ USD, tăng 26% so với năm ngoái khi thương hiệu này được định giá 323 tỷ USD.

Danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021.
Danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021.

Amazon và Microsoft chiếm vị trí thứ hai và thứ ba với mức định giá tương ứng là 249 tỷ USD và 210 tỷ USD, trong khi Google và Samsung lọt vào top 5 với vị trí tương ứng. Về góc độ, định giá chung của Apple, Amazon và Microsoft chiếm 62,3% tổng giá trị của 10 thương hiệu hàng đầu được đánh giá trong báo cáo năm nay.

Interbrand cho biết: “Apple đã đa dạng hóa hơn nữa sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, (với Apple Watch hiện ghi lại nồng độ oxy trong máu), các dịch vụ đăng ký trong giải trí, lưu trữ dữ liệu và âm nhạc, sự gắn bó với khách hàng và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Cuối cùng, Apple vẫn thể hiện hướng đi đáng chú ý và giá trị thương hiệu tập trung vào việc cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm đơn giản, liền mạch, phản ánh sự gia tăng đáng kể 26% về giá trị thương hiệu”.

Được biết, Interbrand tính toán định giá thương hiệu như một thước đo sức mạnh thương hiệu, tính đến nhiều yếu tố chủ quan bên trong và bên ngoài như khả năng lãnh đạo, mức độ gắn kết và mức độ liên quan. Kết quả đánh giá tác động của một công ty đối với khách hàng, nhân viên và nhà đầu tư. Interbrand cho biết các thương hiệu mạnh tạo ra ảnh hưởng đối với người tiêu dùng, mang đến một lượng khách hàng trung thành, thu hút và giữ chân nhân viên cũng như giảm chi phí tài chính.

Theo dữ liệu lịch sử của Interbrand, Apple bắt đầu giành được vị trí cao trên thị trường sau khi vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc công nghệ và các tên tuổi gia dụng như McDonalds và GE vào năm 2012. Công ty chính thức vượt qua Coca-Cola trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới vào năm 2013.

Theo VOV/AppleInsider

Giá bán iPhone đã tăng bao nhiêu sau 14 năm?

Giá bán iPhone đã tăng bao nhiêu sau 14 năm?

So với thế hệ iPhone đầu tiên, giá trung bình của iPhone 13 đã tăng khoảng 80%.