Chỉ trong một tuần, hơn 40.000 tài khoản ngân hàng trực tuyến tại Anh đã bị lợi dụng để giao dịch bất hợp pháp. Sự việc nghiêm trọng tới mức ngân hàng buộc phải đóng băng toàn bộ các giao dịch trực tuyến.

{keywords}

Ngân hàng Tesco (Tesco Bank) đã ngưng toàn bộ giao dịch trực tuyến sau khi xuất hiện một lượng cực lớn các giao dịch đáng ngờ chỉ trong một tuần.

Các tổ chức tài chính của Anh cũng vào cuộc sau khi 40.000 tài khoản ngân hàng trực tuyến bị lợi dụng để giao dịch bất hợp pháp.

Hiện Ngân hàng Tesco đang làm việc với nhà chức trách để xác định lỗ hổng nằm ở khâu nào, đồng thời trợ giúp khách hàng lấy lại tiền đã mất.

Các khách hàng vẫn có thể rút tiền mặt quầy, hoặc từ các cây ATM nhưng giao dịch trực tuyến thì không. Đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng tương tự tại ngân hàng của Anh.

Theo Ars Technica, Ngân hàng Tesco hiện đang có khoảng 8 triệu tài khoản. Tuy số lượng khách hàng bị ảnh hưởng chỉ chiếm một phần nhỏ trong số này nhưng thiệt hại mà chúng mang lại rất lớn.

Nguyễn Minh (theo Digitaltrends)

XEM THÊM