Theo ghi nhận của  VietNamNet, chiều tối 8/6, đã có một sự cố nghiêm trọng xảy ra với nhiều website lớn trên toàn cầu. Cụ thể, website của 2 hãng thông tấn hàng đầu nước Mỹ là CNNThe New York Times đều không thể truy cập được. Điều tương tự cũng xảy ra với website của một hãng thông tấn lớn khác là Bloomberg.

{keywords}
Website của The New York Times không thể truy nhập được. 
{keywords}
Trang tin của Bloomberg hiện đang gặp vấn đề. 
{keywords}
Điều tương tự cũng xảy ra với trang Reddit.

Không chỉ có các đơn vị truyền thông, sự cố này cũng diễn ra đồng thời đối với một loạt các website như Amazon, Twitch, Reddit, Paypal, Hulu. Đây đều là những trang web có rất đông người truy cập. Do vậy, sự cố này đã gây ra tâm lý hoang mang đối với người dùng Internet trên toàn cầu. 

Đáng chú ý, trang web DownDetector cũng ghi nhận một lượng lớn các phản ánh về sự cố truy cập đối với rất nhiều website lớn chỉ trong ít giờ qua. Theo đó, lượng phản ánh bắt đầu dồn dập từ khoảng 5h chiều ngày 8/6. Các vấn đề mà người dùng gặp phải bao gồm việc không truy cập được vào website, ứng dụng và không thể đăng nhập các dịch vụ. 

{keywords}
Hàng loạt trang của các nhà cung cấp dịch vụ nổi tiếng thế giới đều đang gặp sự cố. 
{keywords}
Các vấn đề mà người dùng gặp phải bao gồm việc không truy cập được vào website, ứng dụng và không thể đăng nhập các dịch vụ.

Những thông tin ban đầu cho thấy, rất có thể sự cố trên bắt nguồn từ nhà cung cấp dịch vụ máy chủ của các trang web này. Một sự cố chưa được xác định xảy ra với hệ thống máy chủ đã khiến một loạt các website bị gián đoạn truy cập. 

Trước đó chỉ ít ngày, một sự cố nghiêm trọng cũng đã xảy ra với Facebook. Sự cố trên khiến người dùng không thể xem được các bài viết được đăng tải dưới dạng hình ảnh trên mạng xã hội này. Rất may chỉ một thời gian ngắn sau đó sự cố đã được khắc phục. 

Trọng Đạt

Facebook gặp lỗi ảnh tại Việt Nam và trên toàn cầu

Facebook gặp lỗi ảnh tại Việt Nam và trên toàn cầu

Tình trạng lỗi ảnh hiện đang xảy ra rất phổ biến và gây tâm lý khó chịu cho không ít người dùng Facebook.