Người dân ở New Zealand vừa bắt được một con cá màu đen kỳ dị, trông giống như sinh vật đến từ hành tinh khác. Các chuyên gia nghi ngờ đây là một loài cá vây chân đi bộ dưới đáy biển và sở hữu nhát cắn nhanh nhất thế giới.

{keywords}

Các bức ảnh về loài cá lạ dưới biển sâu đã được đăng tải trên trang Facebook của Bảo tàng Te Papa sau khi Claudia Howse, Glenys Howse và James Beuvink gửi mẫu vật tới nhờ nhận diện. Glenys Howse bình luận phía dưới bức ảnh rằng, con cá được tìm thấy ở vùng nước nông trong Vịnh các hòn đảo ở Northland và không sống sót sau khi bị bắt.

"Sinh vật dị thường này nhiều khả năng là một loài cá vây chân. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không biết cho tới khi có cơ hội được kiểm tra nó kỹ lưỡng hơn. Cá vây chân sở hữu nhát cắn nhanh nhất trong thế giới động vật có xương sống. Miệng của chúng giãn mở với tốc độ tương đương một viên đạn của súng trường cỡ 22 ly", trích bài đăng tải của Bảo tàng Te Papa.

{keywords} 

Theo bách khoa toàn thư ngư nghiệp Australia, cá vây chân là những động vật săn mồi kiểu phục kích và có thể ăn gần như mọi thứ nhét vừa chiếc mồm rộng của chúng. Do đó, thức ăn của chúng có thể bao gồm cả tôm và cua.

Việc bắt được cá vây chân lạ nói trên xảy ra tiếp sau hàng loạt vụ phát giác những loài cá kỳ dị và hiếm gặp ở các vùng biển Australia gần đây, bao gồm cả cá mập diềm ở Victoria.

{keywords} 

Garry Warrick, một ngư dân có 30 năm lăn lộn với nghề đến từ Barmera, Australia vừa bắt được một con cá tráp đột biến 2 mồm hôm 18/1.

{keywords} 

Hồi đầu tháng này, các ngư dân địa phương cũng vô cùng kinh ngạc khi tóm được một con cá mập cực hiếm gặp, có tên là "cá mập mặt quỷ" vướng vào lưới của họ ở ngoài khơi New South Wales, Australia. Loài cá mập này được coi là "khủng long sống" và thường ẩn náu ở các vùng nước gần đáy biển, ở độ sâu gần 1.200 mét.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)