Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm qua (7.4) kêu gọi các cơ quan thực thi pháp luật tiến hành điều tra cuộc tấn công mục diễn đàn trên blog của ông vào một ngày trước đó.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev
.
Blog của Medvedev trên mạng xã hội LiveJournal trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công từ chối dịch vụ. "Tôi nhận được rất nhiều lời phàn nàn về chuyện truy cập khi các cuộc tấn công diễn ra trên LiveJournal. Là một người dùng tích cực của LiveJournal, tôi xem những hành động đó là ghê tởm và bất hợp pháp", Tổng thống Medvedev tuyên bố trên blog của mình. "Những gì xảy ra phải được bộ phận quản trị của LiveJournal và các cơ quan thực thi pháp luật xem xét".

Tổng thống Medvedev được biết đến là một người đam mê Internet và vô địch về công nghệ thông tin.

Trang LiveJournal có hơn 4,7 triệu thành viên là người dùng Internet của Nga. Sup Media, công ty sở hữu LiveJournal có trụ sở tại Mátxcơva, cho biết rất "mừng" khi Tổng thống Medvedev chỉ trích mạnh mẽ cuộc tấn công này. "Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra nguồn gốc của các cuộc tấn công và nâng cấp hệ thống để tránh tái diễn vụ việc", Annelies Van Den Belt - giám đốc điều hành Sup Media - cho biết trong một tuyên bố.

Trang web của tờ báo Novaya Gazeta cũng trở thành mục tiêu của cuộc tấn công từ chối dịch vụ ngày hôm qua, chuyên gia diệt virus Alexander Gostev của công ty bảo mật Kaspersky Labs cho đài phát thanh Ekho Moskvy hay. Website của tờ báo không thể truy cập được cho đến tận cuối ngày.

(Theo LĐ)