Vì điều kiện kinh tế, công việc, khoảng cách địa lý, nhiều bạn trẻ không thể về quê đoàn tụ Tết cùng gia đình. Nhưng với sự giúp sức của những siêu phẩm công nghệ, có nhiều cách để sưởi ấm cái Tết xa nhà, kết nối yêu thương.

Cùng du xuân dù cách xa ngàn cây số

Với các bạn may mắn được đón năm mới cùng gia đình, cả bảy ngày nghỉ Tết sẽ chẳng có phút giây nào nhàm chán vì không bao giờ thiếu việc để làm: nào là dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, nào là đi chợ sắm sửa, nào là cúng kiếng tổ tiên.

Nhưng với những bạn trẻ không về quê, vừa xa người thân, mà chỗ đi chơi Tết mỗi năm cũng chỉ lặp đi lặp lại có vài nơi cũ, các bạn thường chọn giải pháp an toàn là ở nhà “phá cỗ” cho hết ngày.

{keywords}

Năm nay, bạn hãy gạt “kế hoạch lười biếng” sang một bên để xắn tay áo ghi lại và chia sẻ cái Tết xa nhà của bạn với những người thân yêu.

Thay vì để một mùa lễ hội trôi đi trong tẻ nhạt, sao bạn không thử thay đổi cách trải nghiệm vào ngày Tết. Những thứ bạn đã quen mắt biết đâu lại mới mẻ với người thân? Chắc gì ba mẹ ở quê đã từng nhìn thấy gốc mai bonsai cao hơn đầu người hay con gà trống khổng lồ kết bằng hoa tươi ở đường hoa mừng xuân về? Từng tấm ảnh bạn chụp, từng đoạn clip bạn gửi về nhà sẽ giúp những người thân yêu “mở rộng tầm mắt” và có cảm giác như họ cũng được cùng bạn xuất hành đầu năm.

Trước đây, để có được một tấm ảnh với góc chụp rộng, bạn phải sử dụng phần mềm chụp, ghép ảnh trên di động hoặc cầm điện thoại lia từng chút để chụp Panorama. Nhưng giờ đây, trên đường du xuân, bạn chỉ cần bỏ túi một em camera Gear 360 nhỏ gọn xinh xắn như chú robot tí hon, có khả năng chụp, quay 360° và kết nối ngay lập tức với những chiếc smartphone cùng hãng như Galaxy S7 edge là đã có thể sở hữu một tấm ảnh 360° vô cùng độc đáo.

Hơn nữa, camera “thách thức mọi bóng tối” của Galaxy S7 edge sẽ giúp bạn lấy nét cực nhanh trong điều kiện thiếu sáng, nên hình ảnh của bạn sẽ luôn lung linh ngay cả trong đêm Giao thừa.

{keywords}

Những “trợ thủ công nghệ” như chiếc smartphone Galaxy S7 edge hay camera Gear 360 thời thượng giúp việc kết nối với mọi người trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Lời chúc công nghệ gửi thành ý qua nửa vòng Trái Đất

Với những bạn xa gia đình, thì vài lời ngắn ngủi qua điện thoại hay đôi câu tin nhắn không thể biểu đạt hết thành ý của bạn, cũng như khó lòng lưu lại ấn tượng sâu sắc với những người thân yêu.

Bạn Lê Huỳnh Khoa (Bình Dương) chia sẻ: “Năm nay, mình đang ở nước ngoài không thể về nước đón Tết. Thay vì gọi điện thoại về nhà trong đêm Giao thừa theo truyền thống hằng năm, mình đã quay một đoạn clip 360°, trong đó mình vừa chúc Tết vừa hát tặng cả nhà.

Nhờ chiếc kính thực tế ảo Gear VR, từng khung hình hiện lên vừa sống động, vừa rạng rỡ. Suốt Tết, bất cứ khi nào ba mẹ thấy nhớ, đều có thể mở ra xem đi xem lại, không cần lo lắng chuyện lệch múi giờ. Tết tưởng xa nhau mà hóa ra rất gần”.

{keywords}

Với sự hỗ trợ của những “người bạn công nghệ” như camera Gear 360, kính thực tế ảo Gear VR và Galaxy S7 edge, các bạn trẻ đã có thể biểu đạt thành ý của mình một cách trọn vẹn, chân thực và sáng tạo hơn rất nhiều.

Kết nối mọi lúc, mang bình yên về cho Tết xa quê

Trong những ngày Tết, điều mà mọi người - đặc biệt là gia đình của những bạn trẻ xa nhà - lo lắng nhất vẫn là an toàn cho những người thân yêu. Cách hữu hiệu nhất giúp người thân ở nhà yên tâm chính là giữ liên lạc với họ thật thường xuyên. Chỉ cần một tin nhắn: “Con đã về nhà an toàn, ba mẹ ngủ ngon nhé”, bạn đã trút được biết bao nỗi lo trong lòng ba mẹ.

Nếu bạn ngại sử dụng điện thoại ở nơi đông người, những chiếc đồng hồ thông minh như Samsung Gear S3 sẽ là “vị cứu tinh” để bạn thoải mái kết nối bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Với khả năng hoạt động độc lập, đồng hồ Gear S3 sẽ giúp bạn thực hiện các cuộc gọi thật dễ dàng.

Hơn thế nữa, bằng công nghệ định vị thời gian thực tân tiến qua GPS, bạn có thể gửi tin nhắn SOS đến người thân và xác định chính xác vị trí của mình trong những tình huống khẩn cấp chỉ với ba lần chạm nhẹ. Giờ thì bạn và cả gia đình đã có thể đón một cái Tết không chỉ ấm áp mà còn an toàn. Như vậy mới đúng là mùa vui trọn vẹn.

{keywords}

Những thiết bị công nghệ như đồng hồ Gear S3 và những chiếc điện thoại cùng hãng như Galaxy S7 edge chính là cặp đôi “anh hùng kết nối” giúp mối dây liên kết tình thân ngày càng bền chặt.

 

{keywords}

Hệ sinh thái Galaxy chính là một thế giới ảo ấm áp. Bộ tứ camera Gear 360, kính thực tế ảo Gear VR, đồng hồ Gear S3 và điện thoại Galaxy S7 edge không chỉ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống, mà còn giúp những người thân có thể nhìn thấy những gì bạn nhìn thấy, cảm nhận những gì bạn cảm nhận. Chỉ cần một lần chạm nhẹ, một cái lướt tay, khoảng cách giữa những người thân yêu đã được kéo lại thật gần.

Thu Hằng