Echelon 2012 Startup Marketplace là một trong những sự kiện công nghệ hàng đầu Châu Á, quy tụ những nhà khởi nghiệp xuất sắc từ các quốc gia khác nhau trong khu vực.

Echelon 2012 Satellite tại Việt Nam đầy bất ngờ

Năm nay Echelon đón chào 2 sản phẩm đến từ Việt Nam: Tiki.vn (Website thương mại điện tử chuyên kinh doanh sách truyện trực tuyến) và Biaki.com (Hệ thống Quản trị doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng trên nền công nghệ điện toán đám mây).

Lần đầu tiên, Echelon 2012 tổ chức vòng loại Satellite tại Việt Nam, mở ra bước khởi đầu chú ý thị trường công nghệ trẻ, năng động. Trao đổi với Action.vn, ông Joash Wee, đại diện công ty e27 Singapore – đơn vị tổ chức Echelon 2012 cho biết: "Việt Nam là một đất nước có nhiều điều thú vị và đầy bất ngờ. Chúng tôi đánh giá cao trí tuệ, kinh nghiệm và khả năng học hỏi nhanh của các nhà khởi nghiệp trẻ. Họ làm tốt hơn rất nhiều so với kỳ vọng, xóa bỏ rất nhiều hoài nghi trong chúng tôi khi lần đầu tiên tổ chức vòng loại này. Một điều chúng tôi đánh giá cao nhất là tinh thần khởi nghiệp luôn cháy bỏng trong họ, điều đó khiến họ làm được những điều phi thường".

Để tham dự Echelon 2012 Startup Marketplace vào ngày 11 & 12 tháng 06 sắp tới đây, các nhà khởi nghiệp phải vượt qua vòng loại Satellite, ban tổ chức sẽ chọn lựa 50 công ty khởi nghiệp xuất sắc nhất từ các quốc gia khác nhau. Các công ty khởi nghiệp sẽ tham gia trưng bày sản phẩm của họ tại khu vực triển lãm trong 02 ngày liên tiếp nhằm mục đích giới thiệu và thu hút đầu tư của hơn 1100 các nhà lãnh đạo, giới đầu tư công nghệ trên thế giới. Đại diện Việt Nam, Tiki.vn và Biaki.com được chọn cho sự kiện lần này.
Dich vụ khách hàng chu đáo giúp Tiki ghi điểm

Tiki.vn là một website thương mại điện tử chuyên kinh doanh sách truyện trực tiếp. Khi mới ra mắt thị trường, Tiki.vn đã chọn cho mình một phân khúc khác biệt so với các website hiện có khác: sách ngoại văn, sau đó mới dần lấn sân sang sách truyện trong nước, mở rộng mảng kinh doanh qua các mặt hàng văn phòng phẩm và mới đây là mặt hàng thời trang. Suốt 2 năm qua, Tiki.vn luôn tạo dấu ấn tốt nghiệp trong lòng khách hàng bằng nhiều dịch vụ khác nhau: Tiên phong bao bọc plastic cho sách, đóng gói hàng hóa chu đáo, cẩn thận, hỗ trợ khách hàng đến 10h tối hàng ngày.

Biaki.com là hệ thống quản trị doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng trên nền tảng web – based và di động, công nghệ điện toán đám mây trợ giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh, chăm sóc khách hàng và điều hành doanh nghiệp. Anh Mai Duy Quang cho biết: "Biaki.com tập trung giải quyết nhu cầu chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Đời sống ngày càng được nâng cao, dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong hoạt động doanh nghiệp. Một khách hàng trung thành không chỉ có thể mang đến cho doanh nghiệp 10 khách hàng mới, mà còn giúp khẳng định uy tín doanh nghiệp trên thương trường".
Đội ngũ xây dựng Biaki

Biaki.com được hội đồng giám khảo Echelon đánh giá là sản phẩm tốt, được xây dựng bởi một đội ngũ tốt, đầy đam mê và thích thử thách.

Đại diện e27 Singapore cho rằng, Tiki.vn và Biaki.com là hai công ty tiêu biểu trong làn sóng khởi nghiệp trong ngành công nghệ của Việt Nam. Còn rất nhiều công ty khởi nghiệp khác vẫn đang âm thầm đóng góp công sức của mình vào thị trường, cùng xây dựng một hệ sinh thái mới – một hệ sinh thái của tương lai: Hệ sinh thái khởi nghiệp. Việt Nam sẽ trở thành một địa điểm hấp dẫn của giới đầu tư công nghệ, đó là điều chắc chắn trong tương lai không xa.

(Theo Action.vn)