Đảo Socotra ở ngoài khơi Yemen là một trong những nơi kỳ lạ nhất trên Trái đất. Trong thực tế, tới 1/3 số thực vật trên hòn đảo này không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh của chúng ta.

Đảo Socotra, nằm ở phía tây bắc Ấn Độ Dương, cách bờ biển Yemen hơn 321km, là nhà của rất nhiều loài động, thực vật kỳ dị. Nó khiến mọi người liên tưởng đến một bối cảnh của bộ phim khoa học viễn tưởng Star Trek (Du hành giữa các vì sao) của Hollywood hồi những năm 1960 hay "thế giới ngoài hành tinh" trên Trái đất.

Có lẽ, việc phải chống chọi và thích nghi với điều kiện sống nắng, gió vô cùng khắc nghiệt đã khiến hệ động, thực vật tự nhiên của Socotra là độc nhất vô nhị trong khu vực.

Socotra từng là điểm đến ưa thích của những người Ai Cập và Hy Lạp chuyên săn tìm trầm hương, kỳ nam và nhựa đỏ của cây huyết rồng. Tuy nhiên, hòn đảo này hiện chủ yếu là nơi viếng thăm của các du khách mê khám phá sự dị thường.

Một trong những thứ đặc biệt ở Socotra là cây huyết rồng, với hình dáng trông nửa giống một chiếc ô, nửa giống một cây nấm khổng lồ. Một loại thực vật gây sửng sốt khác ở nơi này là cây hồng sa mạc Socotra, do sở hữu vẻ ngoài giống một loại rau củ bị biến dạng khổng lồ, đang đội vương miện hoa màu hồng.

Với 90% các loài bò sát trên đảo Socotra không tồn tại ở bất kỳ nơi nào khác, chúng chắc chắn là chủ đề của rất nhiều truyền thuyết đáng sợ. Một loài thằn lằn đặc hữu trên đảo thậm chí bị đồn là có thể khiến ai nghe thấy tiếng rít của chúng bị câm.

Tuấn Anh (Theo GeoBeat)