- Hệ thống đường sắt qua cầu Long Biên (Hà Nội) vài năm nay trở thành điểm thu hút giới trẻ chụp ảnh, selfie. Thú chơi này không chỉ là hành vi phạm luật mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng.

Là một trong những công trình biểu tượng của Thủ đô, cây cầu trăm tuổi hiện nay là điểm du lịch nổi tiếng của cả nước. Những năm gần đây, cầu Long Biên thu hút rất đông giới trẻ đến chụp ảnh, selfie đăng lên các trang mạng xã hội. Đặc biệt, nhiều người liều lĩnh trèo vào giữa hệ thống đường ray xe lửa mong có được những bức ảnh để đời. Với hàng chục chuyến tàu hỏa chạy qua mỗi ngày, hành vi này không những vi phạm Luật đường sắt mà còn coi thường tính mạng bản thân.

Công nghệ chụp ảnh, selfie chia sẻ ngay tức thì lên các trang mạng toàn cầu chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. Cùng với sự phát triển thần kỳ của công nghệ này, trào lưu chụp ảnh, selfie cũng lan rộng khắp thế giới. Tâm lý cạnh tranh lượng người xem khiến nhiều người sẵn sàng mạo hiểm cả tính mạng để có được những bức ảnh thật ấn tượng. Rất nhiều tai nạn chết người đã xảy ra do kiểu chụp ảnh mạo hiểm, trong đó tai nạn do chụp ảnh, selfie trên đường sắt chiếm phần không nhỏ.

{keywords}
Những năm gần đây, giới trẻ đua nhau chụp ảnh giữa đường ray tàu hỏa chạy giữa qua cầu Long Biên.
{keywords}
Sẵn sàng leo qua rào chắn giữa đường sắt với đường bộ 2 bên.
{keywords}
Những ngày thời tiết đẹp, hàng chục thanh niên nam nữ mê mải tạo dáng giữa đường ray.
{keywords}
Đã có nhiều tai nạn chết người do mải chụp ảnh, selfie trên đường sắt xảy ra trên thế giới cũng như ở Việt Nam những năm qua.
{keywords}
Tự chụp (selfie) chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay, chỉ với một chiếc smartphone đôi bạn trẻ này đã có thể chia sẻ cho nhiều người ngay tức thì hình ảnh selfie giữa đường ray cây cầu trăm tuổi khiến người xem không khỏi lo lắng tai nạn rình rập đôi trẻ.
{keywords}
Nguy cơ tai nạn không chỉ đến từ những đoàn tàu, hệ thống đường ray cách mặt đất, mặt sông Hồng hàng chục mét khiến người xảy chân khó giữ mạng sống.
{keywords}
Hệ thống đường sắt qua cầu Long Biên cũng thu hút nhiều nhiếp ảnh gia, người chơi ảnh không chuyên.
{keywords}
Tai nạn xảy chân rơi xuống dưới luôn rình rập.
{keywords}
Tâm lý thể hiện mình là người mạnh mẽ, táo bạo khiến nhiều bạn trẻ sẵn sàng mạo hiểm mạng sống để có những bức ảnh thật ấn tượng.
{keywords}
Di chuyển trên hệ thống đường ray này là một trải nghiệm không dễ dàng, có thể xảy chân rơi phía dưới bất kể lúc nào.
{keywords}
Rất dễ thụt chân khi những bạn trẻ vội vàng trèo ra ngoài khi có đoàn tàu chạy qua.
{keywords}
Đã nhiều trường hợp tai nạn thảm khốc đã xảy ra khi mải mê chụp ảnh đến độ không nhận biết được đoàn tàu đang đi tới.

Lê Anh Dũng