Cristiano Ronaldo đã phá kỷ lục về số bàn thắng cho đội tuyển quốc gia vào đêm qua (giờ Việt Nam) trong trận đấu với CH Ireland. Ngoài ra, khoảnh khắc anh giận dữ tát cầu thủ đội bạn cũng thu hút sự chú ý trên Internet.

Ở mạng xã hội Twitter, Cristiano Ronaldo dẫn đầu danh sách xu hướng trong nhiều giờ với hơn 400.000 bài viết nhắc đến tên anh. Từ khóa “Ronaldo Slap”, chỉ hành động siêu sao người Bồ Đào Nha tát cầu thủ CH Ireland cũng được Facebook xếp vào dạng từ khóa đang phổ biến của nền tảng này.

Mặt khác, trên diễn đàn bóng đá của Reddit, đoạn video ghi lại bàn thắng giúp Ronaldo đi vào lịch sử dẫn đầu về số lượt thích và bàn luận trong ngày. Ở vị trí thứ hai là clip tình huống đánh người gây tranh cãi của CR7.

ronaldo tat cau thu ireland anh 1

Từ khóa Cristiano Ronaldo dẫn đầu danh sách xu hướng của Twitter sau trận đấu với CH Ireland. Ảnh: Getdaytrends.

Đoạn băng hình quay chậm hành động có phần phi thể thao của siêu sao người Bồ Đào Nha với cầu thủ Dara O'Shea được nhiều người dùng chia sẻ lại trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút được sự chú ý, đạt hàng triệu lượt xem trên Internet.

Clip được tài khoản @Izu_fbc, một người hâm mộ câu lạc bộ Barcelona và Lionel Messi chia sẻ đã thu về 570.000 lượt xem chỉ sau vài giờ đăng tải. Đoạn video có nội dung tương tự của người dùng @EdmundOris cũng ghi nhận khoảng 600.000 lượt xem.

Mặt khác trên mạng xã hội Twitter, nhiều người dùng nhận xét rằng hành động của CR7 là xấu xí. Một số khác cho rằng trọng tài chính đã thiên vị Ronaldo khi không có bất cứ hình phạt nào cho cầu thủ này. “Ronaldo là cầu thủ duy nhất trên thế giới có thể tát người trên sân và không bị gì”, tài khoản @ILkapa bình luận.

Tuy nhiên cũng có một ý kiến cho rằng hành động của Ronaldo chỉ là đẩy vai và không phạm luật.

“Tại sao mọi người cứ làm quá lên vậy. Câu chuyện đơn giản chỉ là Ronaldo cố đẩy vai của anh ta. CR7 trông như hoàn toàn không có ý định tát cầu thủ người Ireland”, tài khoản @Rangertown viết trên diễn đàn Reddit.

ronaldo tat cau thu ireland anh 2

Tình huống gây tranh cãi của CR7 trong trận đấu với CH Ireland. Ảnh: Brfootball.

Tình huống gây tranh cãi xảy ra đầu trận đấu giữa Bồ Đào Nha và CH Ireland tại vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển Bồ Đào Nha được hưởng quả đá phạt đền. Trong khi trọng tài chính Matej Jug đang tham khảo VAR, Ronaldo để bóng sẵn vào chấm penalty. Dara O'Shea đứng gần và đã dùng chân đá bóng đi nơi khác. Ngay lập tức, trung vệ này nhận phải một cú tát từ Ronaldo.

Cầu thủ người Ireland sững sờ trong giây lát rồi đổ gục xuống sân, nhưng tổ trọng tài đã không đưa ra án phạt nào cho Ronaldo sau tình huống này.

Trong diễn biến tiếp theo của trận đấu, Ronaldo sút hỏng phạt đền nhưng đã chuộc lỗi bằng hai bàn thắng lần lượt ở phút 89 và 90+6. Cú đúp của CR7 giúp Bồ Đào Nha hoàn tất cú lội ngược dòng 2-1 trước CH Ireland. Với chiến thắng này, thầy trò Fernando Santos tiếp tục dẫn đầu bảng A vòng loại World Cup khu vực châu Âu với 10 điểm sau 4 trận.

Ngoài ra, với hai bàn thắng mới nhất, Ronaldo cũng chính thức vượt qua huyền thoại Ali Daei để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử ở cấp độ đội tuyển (111 bàn).

Theo Zing

Video triệu view của Ronaldo khiến Coca-Cola bay 4 tỷ USD

Video triệu view của Ronaldo khiến Coca-Cola bay 4 tỷ USD

Video Ronaldo từ chối uống Coca-Cola trong buổi họp báo đã khiến hãng sản xuất đồ uống có ga Coca-Cola "bay" 4 tỷ USD giá trị vốn hóa.