Một ứng dụng tạo ảnh theo phong cách mới đang được khá nhiều người tin dùng vì có thể biến những bức ảnh chụp thành các nhân vật cổ trang đẹp như tranh vẽ.

Ứng dụng này hiện đang tạo ra cơn sốt với nhiều bạn trẻ trên các kho ứng dụng Play Store hoặc iOS. 

{keywords}
Người dùng có thể biến mình thành các nhân vật cổ trang xinh đẹp. Ảnh: Facebook

Ngoài chỉnh sửa ảnh, trang điểm cho gương mặt, ghép nhiều ảnh vào một khung ảnh, cắt ảnh để dán vào khung,... tính năng được dùng để ghép mặt vào các hình mẫu có sẵn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Với chỉ vài động tác, ngườidùng ứng dụng này có thể ghép gương mặt mình vào những hình ảnh có sẵn với trang phục giống các nhân vật trong phim cổ trang của Trung Quốc. 

Thao tác thực hiện khá đơn giản. Người dùng chỉ cần chọn tính năng Crazy ex-face, nhiều gương mặt nhân vật cổ trang sẽ hiện ra cho phép chọn ghép. Sau khi "hoá trang" xong, người dùng có thể tải về chọn ảnh làm avatar hoặc khoe lên trang Facebook cá nhân.

Tuy nhiên, để cài ứng dụng này, bên cung cấp ứng dụng yêu cầu người dùng cấp quyền truy cập vào gần như toàn bộ thông tin cá nhân trên thiết bị gồm kho hình ảnh, các file, ID thiết bị và thông tin cuộc gọi, vị trí, micro, thông tin kết nối Wi-fi,...

{keywords}
Ứng dụng yêu cầu cấp quyền truy cập các dữ liệu trên thiết bị trước khi cài đặt.

Với việc thu thập hầu hết các thông tin trên thiết bị, người dùng sẽ đứng trước nguy cơ bị lộ các thông tin cá nhân và có thể gặp nhiều rắc rối sau đó, nếu các dữ liệu đó được sử dụng với mục đích xấu.

Hiện ứng dụng này đã đạt 5 triệu lượt tải và đang được khá nhiều bạn trẻ tin dùng trong khi nhiều chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người cài đặt ứng dụng này nên cân nhắc kỹ.

H.N.