Cư dân mạng đang xôn xao trước một đoạn video mới đăng tải, có nội dung dường như ghi lại cảnh tượng kỳ quái xảy ra khi một vật thể bay lạ (UFO) xuất hiện ở ngoài khơi bờ biển Algeria.

Đoạn video nói trên được quay bằng điện thoại di động và vừa được kênh Secureteam10 cho đăng tải trên YouTube. Secureteam10 là kênh thường xuyên chia sẻ những clip "bằng chứng về UFO" trên mạng.

Trong đoạn video, một vật thể lạ đang bay ngang qua bầu trời trong lúc một vòi rồng bắn vọt từ dưới biển lên không trung. Hiện vẫn chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào về việc vật thể đó thực chất là gì, nhưng những người theo thuyết âm mưu tin đây là UFO.

Thành viên Tyler Glockner thuộc kênh SecureTeam10 giải thích: "Một số nhân chứng tận mắt nhìn thấy mọi việc, nói nó giống như một UFO đang bay cao lên trên các đám mây. Ngay sau đó, chúng ta nhìn thấy vòi rồng hoặc cột nước bị hút khỏi mặt biển Địa Trung Hải, ở ngoài khơi Algeria".

Vòi rồng như trong đoạn video là hiện tượng xảy ra tương đối thường xuyên trong tự nhiên. Vòi rồng lốc xoáy là những lốc xoáy hình thành trên mặt nước hoặc di chuyển từ trên đất liền ra vùng nước. Chúng có cùng các đặc điểm như vòi rồng trên đất liền và thường đi kèm với các trận bão dữ dội, gió giật mạnh, mưa đá lớn và sấm sét nguy hiểm.

Tuy nhiên, bản thân vòi rồng không phải là thứ được các "thợ săn UFO" đặc biệt quan tâm. Theo ông Glockner, những gì xảy ra trong đoạn video khác với vòng rồng thông thường, do còn có sự hiện diện của một thứ bất thường trong các đám mây.

"Ngay trước khi vòi rồng tiêu tan, chúng ta nhìn thấy một UFO bay khỏi hiện trường. Một nhân chứng kể, chính UFO đã bay vọt lên trên các đám mây ngay trước khi nước bắn vọt lên thành cột khổng lồ lên trời cao", ông Glockner cho biết thêm.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)