YouTube vừa phát hành video YouTube Rewind 2018 mới nhất ghi lại những xu hướng và trào lưu nổi bật trong năm 2018 trên hệ thống mạng xã hội video lớn nhất hành tinh.

Video tổng kết này có sự tham gia của những nhà sáng tạo hàng đầu thế giới, thể hiện những ca khúc và điệu nhảy có sức ảnh hưởng toàn cầu để tổng kết những xu hướng video trong năm 2018.

Mở đầu video là hình ảnh diễn viên, ca sỹ người Mỹ Will Smith đứng bên hẻm nủi Grand Canyon.

Diễn biến tiếp sau đó là hình ảnh một chiếc xe buýt trường học bay trên không trung và một nhóm nhà sáng tạo nhảy xuống một vùng đất để bắt đầu chuyến thám hiểm tương tự như bối cảnh trong tựa game đình đám Fortnite.

Các khoảnh khắc nổi bật nhất trong năm được chia sẻ. Từ đám cưới hoàng gia Anh, sức hút của bài hát Idol của BTS, thử thách Kiki Challenge và điệu nhảy Baby Shark...

Trong số nhiều gương mặt nổi tiếng và các YouTuber trên thế giới xuất hiện trong video, thành viên Ribi Sachi (Nguyễn Thủy) trong nhóm hài Fap TV và anh chàng streamer kênh Tiền Zombie v4 cũng góp mặt.

YouTube cũng công bố danh sách YouTube Rewind với 2 hạng mục quan trọng nhất gồm Top 10 video nổi bật gây sốt nhất thế giới, và Top 10 video ca nhạc nhiều lượt xem nhất thế giới trong năm vừa qua.

{keywords}
Top 10 video YouTube nổi bật nhất thế giới năm 2018

Năm nay, phim thể loại web-drama Người Trong Giang Hồ phần 6 của ca sĩ Lâm Chấn Khang đã trở thành video Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 10 Video nổi bật nhất thế giới trên YouTube với 61 triệu lượt xem (views), theo bảng xếp hạng YouTube Rewind 2018 công bố vào ngày 6/12.

Việc một sản phẩm sáng tạo có mặt trong Top 10 Video Nổi bật Thế giới là một cột mốc ấn tượng cho thị trường sáng tạo nội dung số của Việt Nam trên YouTube.

{keywords}
Top 10 video ca nhạc nhiều lượt xem nhất thế giới năm 2018

Về nhóm video âm nhạc, nối tiếp ca khúc “Despacito" gây sốt năm 2017, 8/10 video âm nhạc (MV) có lượt xem nhiều nhất trong YouTube Rewind 2018 là đến từ các nghệ sĩ Latin.

{keywords}
Top 10 Video nhiều lượt xem nhất Việt Nam 2018

Song song với thị trường quốc tế, YouTube cũng công bố danh sách YouTube Rewind 2018 (Việt Nam) bao gồm 2 hạng mục: Top 10 Video nhiều lượt xem nhất và Top 10 Video ca nhạc (MV) nhiều lượt xem nhất.

{keywords}
Top 10 video ca nhạc (MV) nhiều lượt xem nhất Việt Nam 2018

Điểm đặc biệt đáng lưu ý nhất trong cả hai bảng xếp hạng YouTube Rewind năm 2018 là nội dung trong nước chiếm ưu thế tuyệt đối.

Hải Nguyên

60% người xem YouTube vẫn bắt gặp nội dung phản cảm

60% người xem YouTube vẫn bắt gặp nội dung phản cảm

Khảo sát của hãng nghiên cứu Pew Research cho thấy YouTube đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống, nhưng vẫn còn tồn tại nhiều nội dung không phù hợp.

Google xin lỗi về sự cố sập mạng quy mô lớn của YouTube

Google xin lỗi về sự cố sập mạng quy mô lớn của YouTube

Google vừa đưa ra lời xin lỗi và thông báo sẽ miễn phí một tuần với các thuê bao dịch vụ YouTube TV do sự cố sập mạng kéo dài gần hai giờ hôm 16/10.

Kẻ khiến hàng tỷ người không vào được Youtube mạnh thế nào?

Kẻ khiến hàng tỷ người không vào được Youtube mạnh thế nào?

Nhóm tin tặc đánh sập Youtube hôm 17/10 đã từng khiến CNN, ISIS, chính phủ Afghanistan và Israel... phải lao đao.