Đại học Chung-Ang bắt đầu nhận các đơn xin học của các game thủ bắt đầu từ năm tới giống như các vận động viên thể thao truyền thống khác.

{keywords}
Hàn Quốc có một cộng đồng game thủ rất phát triển.

Theo trang tin PGR21, các sinh viên là các game thủ trúng tuyển sẽ được vào học tại Khoa Khoa học Thể thao của trường này. Được biết, Đại học Chung-Ang luôn là trường đại học nằm trong top 10 trường đại học tốt nhất tại Hàn Quốc.

Đây là khoa trước đây vốn chỉ dành cho các vận động viên của các môn thể thao truyền thống như bóng đá, bóng rổ, golf hay bowling,… Tuy nhiên, kể từ năm sau, các game thủ có thể xin vào học tại đây với các thành tích chơi game của họ.

Việc Đại học Chung-Ang nhận đơn xin học của các game thủ và xét duyệt dựa vào thành tích của họ giống như những vận động viên thể thao khác được coi là một động thái có phần “đi ngược truyền thống”. Bởi lẽ, nhiều bậc phụ huynh tại Hàn Quốc vẫn quan niệm chơi các loại game video là một thói quen không tốt của thanh thiếu niên.

Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng, Hàn Quốc là nơi có cộng động game thủ phát triển mạnh nhất thế giới, thậm chí hơn cả Mỹ. Chưa ở đâu, người dân lại mê game như ở Hàn Quốc. Đây cũng là quốc gia có riêng một giải game quy mô quốc gia với những kênh truyền hình dành riêng cho các game thủ. Chính vì vậy, việc các trường đại học bắt đầu nhận các vận động viên eSport cũng là chuyện không có gì lạ.

Lê Văn (Theo UberGizmo)