Nếu như bạn chưa có cơ hội đến Campuchia thì ứng dụng Google Maps của Google sẽ cho bạn trải nghiệm một chuyến “du lịch” Angkor thú vị.

Hôm thứ 4 vừa qua, gã khổng lồ tìm kiếm đã cho ra mắt “tour” du lịch mới nhất tới đền Ankor của Campuchia thông qua chương trình Street View Trek của hãng.

Để thực hiện tour du lịch ngay tại văn phòng này, Google đã kết hợp với Cơ quan bảo tồn Ankor (APSARA Authority) để thực hiện việc lưu lại hình ảnh của hơn 100 ngôi đền ở Angkor từ hơn 90 ngàn bức ảnh panoramas chụp kiến trúc trong và ngoài các ngôi đền cũng như các hang động.

Với tour du lịch này, người dùng hoàn toàn có thể dạo quanh ngôi đền nổi tiếng Banteay Srei được xây dựng từ đá cẩm thạch màu hồng hoặc nghiên cứu về tác phẩm chạm khắc trận đánh của Lanka trong sử thi Ramayana.

“Mỗi ngôi đền Angkor có một lịch sử lâu đời”, Manik Gupta, quản lý sản phẩm của nhóm Google Maps viết trong bài giới thiệu của mình về tour du lịch Angkor thông qua Street View. “Để mang đến cho người dùng bức tranh hoàn chỉnh nhất, chúng tôi đã sử dụng tất cả các công cụ mình có”.

Bên cạnh ứng dụng Street View Trek về Ankor, Google cũng cung cấp gần 300 bức ảnh nghệ thuật về Angkor tại trang web Google Cultural Institute.

“Chúng tôi hy vọng rằng những hình ảnh mới này không chỉ giúp người dùng có trải nghiệm vẻ đẹp cũng như quy mô của các ngôi đền Angkor ở bất cứ đầu mà còn chứng minh rằng, công nghệ có thể thay đổi các bảo tồn các giá trị văn hóa cho thế hệ mai sau như thế nào”, Gupta nói.

Angkor là công trình tôn giáo lớn nhất thế giới đồng thời là địa điểm khảo cổ quan trọng nhất tại Đông Nam Á. Công trình này được xây dựng trải qua hàng trăm năm, từ thế kỷ thứ 9 – thế kỷ thứ 15 trên một diện tích rộng tới 40 km2.

Trong một vài năm gần đây, Google Maps đã phát triển từ một công cụ bản đồ đường phố trở thành một công cụ ghi lại rất nhiều các kỳ quan trên thế giới. Trước đây vài tháng, Google cũng đã cho phép người dùng thực hiện những chuyến “tham quan” Bắc Cự hay Ấn Độ nhờ ứng dụng Google Maps.

Ngay từ bây giờ, bạn có thể thực hiện chuyến du lịch thú vị của mình tại đây.

Lê Văn (Theo CNET)