Với nhiều bước chuyển mình qua từng năm, dòng Galaxy A ngay từ những ngày đầu ra mắt đã khai phá được một phân khúc sản phẩm hoàn toàn mới trên thị trường, góp phần tạo nên khái niệm smartphone cận cao cấp với những trải nghiệm chưa từng có.

Khởi tạo xu hướng smartphone cận cao cấp

Theo GFK, bức tranh toàn cảnh tại thị trường Việt Nam nói riêng cũng như những quốc gia có nền kinh tế đang phát triển nói chung cho thấy, nhu cầu mua smartphone trong tầm giá từ 8 đến 12 triệu đồng ngày càng có xu hướng tăng cao.

{keywords}

Smartphone cận cao cấp là phân khúc được nhiều người dùng Việt Nam hướng đến.

Cụ thể, từ nửa đầu 2015 đến cùng kỳ 2016, smartphone trong tầm giá từ 8 - 10 triệu đồng đạt mức tăng trưởng gần gấp đôi, từ 3,5% lên 6,6%. Trong khi đó, nhóm sản phẩm trên 10 triệu đồng cũng tăng từ 8% lên 9,7%.

Dễ dàng nhận thấy, người Việt ngày càng có xu hướng mua smartphone đắt tiền hơn, tất nhiên đi kèm theo đó là nhu cầu dần tiếp cận được với những trải nghiệm của dòng cao cấp. Đây cũng là nguyên nhân khiến cuộc cạnh tranh của các nhà sản xuất trong phân khúc này đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Hiện tại, "ông vua" chiếm lĩnh thị trường không ai khác chính là Samsung, công ty hiện chiếm 34,7% thị phần điện thoại tại Việt Nam. Trong sự thành công đó, có sự góp sức đáng kể của dòng Galaxy A, những thiết bị đang được người dùng yêu thích và tin dùng hàng đầu ở dòng điện thoại cận cao cấp.

Vượt qua những thử thách từ khi mới ra mắt thế hệ đầu tiên, dòng Galaxy A đã khẳng định được mình sau hơn 3 năm phát triển. Song song với dòng Galaxy S hay Galaxy Note, Galaxy A cũng có được lượng fan hâm mộ rất lớn, cả ở Việt Nam lẫn trên toàn thế giới, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ năng động, cá tính và luôn mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại thể hiện được cái "tôi" của bản thân.

Sự thấu hiểu dẫn lối thành công

{keywords}

Thành công của dòng Galaxy A đến từ quá trình đầu tư nghiêm túc và nghiên cứu kỹ lưỡng.

Ở dòng Galaxy, Samsung tiếp tục thể hiện được vị thế của nhà sản xuất dẫn đầu thị trường, xuất phát từ tinh thần thấu hiểu, đồng thời liên tục cải tiến và nâng cấp những trải nghiệm mà người dùng khát khao.

Đó phải là một chiếc smartphone có thiết kế đẹp, đón đầu xu hướng nhưng phải sở hữu được vẻ khác lạ so với những thiết bị khác đang có mặt trên thị trường. Ngoài ra, chúng cũng phải đáp ứng được nhu cầu lưu trữ hình ảnh, song song với đó là chất lượng phần cứng phải đủ mạnh để thỏa mãn việc giải trí. Dựa trên các yếu tố đó, chỉ riêng dòng Galaxy A là dung hòa được một cách hoàn hảo.

Lấy cảm hứng từ dòng Galaxy S và Galaxy Note, Galaxy A sở hữu thiết kế theo ngôn ngữ kính và kim loại cao cấp. Tuy nhiên, Galaxy A3, Galaxy A5 hay Galaxy A7 vẫn toát lên được vẻ cá tính của riêng mình, thay vì sử dụng lại giống hệt kiểu dáng của dòng cao cấp. Trong khi đó, xét riêng về mặt camera, dòng sản phẩm này cũng đi đầu về chất lượng với khẩu độ f/1.9, thời lượng pin tốt, màn hình lớn độ phân giải cao hay chất lượng phần cứng mạnh mẽ.

Nhờ những điểm nhấn ấn tượng kể trên, dòng Galaxy A không chỉ thỏa mãn người dùng, mà còn nhận được vô vàn lời khen từ những chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước. "Galaxy A 2016 là ví dụ điển hình nhất của một chiếc smartphone cận cao cấp. Chúng đáp ứng gần như đầy đủ mọi thứ mà khách hàng lẫn cá nhân tôi cần", chuyên trang đánh giá TrustedReviews nhận định. Trong khi đó, PhoneArena đánh giá cao dòng Galaxy A bởi "Thay đổi này của Samsung khiến người dùng có nhiều lựa chọn hơn, đồng thời tái định nghĩa lại khái niệm của một chiếc smartphone cận cao cấp. Người dùng giờ đây không phải đánh đổi giữa các lựa chọn giá bán, thiết kế hay cấu hình như trước nữa".

{keywords}

Người dùng háo hức với thế hệ tiếp theo của dòng Galaxy A.

Thành công của dòng Galaxy A vừa là động lực vừa là thách thức của Samsung trong việc tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng ở phân khúc này. Hiện tại, người dùng đang đón chờ sự xuất hiện của thế hệ tiếp theo, Galaxy A 2017 với những cải tiến biến sản phẩm trở nên toàn diện hơn nữa.

Thu Hằng