Một thanh niên Trung Quốc đã sống tại quán cafe Internet trong suốt 6 năm qua, chỉ tạm ngừng chơi game để đi mua đồ ăn và thỉnh thoảng để tắm rửa.

Nhiều báo của Trung Quốc đã đăng bài về Li Meng, một thanh niên gần như ở lỳ trong quán cafe Internet tại Trường Xuân (Trung Quốc), chỉ tạm ngừng chơi game để đi mua đồ ăn và thỉnh thoảng để tắm rửa.

Li Meng không muốn giao tiếp với bất cứ ai. Chủ tiệm cafe Internet cho hay, họ đã quen nên hầu như không để ý tới sự có mặt của Li Meng và anh ta ít gây phiền phức cho người khác.

Sau rất nhiều nỗ lực thì phóng viên của hãng tin Tân Hoa Xã cũng tiếp cận được game thủ này, một thanh niên đeo kính với mái tóc dài rõ ràng đã không được cắt trong thời gian dài. Bài đăng trên Tân Hoa Xã viết: “Khi nói chuyện với phóng viên của chúng tôi, ánh mắt của anh ấy vẫn dán vào màn hình máy tính. Chiếc túi bóng đựng bữa tối được mở bên cạnh. Anh ấy có thu nhập khoảng 322 USD mỗi tháng (kiếm từ việc chơi game), trong đó 80 USD được dành để trả cho quán cafe Internet”.

Theo các chuyên gia từ Trung tâm Tâm lý Trường Xuân, một số người có thể kiếm tiền từ việc chơi game, tuy nhiên, dù chúng ta có nói về công việc hay chứng nghiện game đi nữa, cơ thể con người không được sinh ra để vắt kiệt suốt 24 giờ cả ngày lẫn đêm. Các chuyên gia cho rằng người thanh niên này, trong thực tế, đã bị nghiện game.

Những người xung quanh tỏ ra lo ngại về Li Meng. Một người trong quán cafe Internet nói: “Anh ấy thường đến vào ban đêm để chơi game, nên ban ngày buồn ngủ và ngủ luôn tại đây. Thỉnh thoảng anh ta ra ngoài tắm một lần”. Thậm chí, mọi người cho biết: “Trong thực tế, tất cả chúng tôi đều rất ngạc nhiên khi vào dịp đón năm mới, anh ấy cũng không về nhà”.

Theo ICTnews/SAI